Ưu tiên hàng đầu trong chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ Zalo

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, trong đó công tác an ninh, an toàn là ưu tiên hàng đầu và phải được bảo đảm tuyệt đối.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Hải Minh
Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm CHLB Đức, sáng 22/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng , lãnh đạo các bộ, ngành và TP Hà Nội tham dự cuộc họp.
Sau khi nghe lãnh đạo các bộ, ban, ngành, TP Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị về an ninh, vật chất, hậu cần, Trung tâm báo chí quốc tế, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá công tác chuẩn bị đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương với sự vào cuộc và phối hợp tích cực của tất cả các bộ, ngành liên quan.
Phó Thủ tướng hoan nghênh nỗ lực của các cơ quan và đề nghị các cơ quan tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp ngày 19/2 vừa qua.
Nhấn mạnh thời gian từ nay tới khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên còn rất ngắn, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị, trong đó công tác an ninh, an toàn là ưu tiên hàng đầu và phải được bảo đảm tuyệt đối.
Bên cạnh đó, công tác lễ tân phải bảo đảm chu đáo, trọng thị, tinh thần là hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho hai đoàn đàm phán gặp gỡ, trao đổi, làm việc tại Việt Nam đạt kết quả tốt; công tác tuyên truyền, báo chí phải tạo điều kiện tối đa cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị và các hoạt động song phương nhân dịp này.
Phó Thủ tướng khẳng định việc Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện sinh động chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các vấn đề khu vực và quốc tế, qua đó góp phần quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Hà Nội - TP vì hòa bình, điểm đến thuận lợi cho thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và trao đổi văn hóa đa dạng, đậm bản sắc Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần