"Ưu tiên tuyển du học tại Việt Nam để tri ân các thầy, cô giáo"

Lê Chiên (Từ Ulan Btor, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại thủ đô Ulan Btor (Mông Cổ), Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ đã tổ chức Hội chợ việc làm nhằm kết nối, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động giữa du học sinh Mông Cổ với các doanh nghiệp.

Đại sứ Đoàn Thị Hương (bên trái) trao đổi với ông Altankhuyag Khoskhuu (bên phải) và bác sĩ Galbaa Davkharbayar (giữa).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Altankhuyag Khoskhuu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đối với Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ; đồng thời, biểu dương những đóng góp của Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam vào hoạt động của Liên hiệp trong thời gian qua.
Ông Altankhuyag Khoskhuu khẳng định, thành công của những sự kiện do Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ tổ chức có sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam và công lao đóng góp rất lớn về vật chất và tinh thần của Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam.
Bên cạnh việc biểu dương Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam, ông Altankhuyag Khoskhuu còn dành cho những sinh viên Mông Cổ du học tại Việt Nam những lời có cánh.
Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ có 15 Hội thành viên, với hơn 20.000 du học sinh tại các nước. Trong số đó, những sinh viên Mông Cổ sau khi tốt nghiệp tại Việt Nam, phần lớn đều có việc làm tốt. Nhiều người giữ trọng trách trong bộ máy Nhà nước, trở thành các nhà nghiên cứu khoa học hoặc làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài.
Nhiều người trở thành doanh nhân thành đạt. Bất cứ ở cương vị nào các bạn cũng thể hiện được khả năng chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao; đặc biệt là các bạn rất chăm chỉ, chịu khó. Có được thành quả này một phần quan trọng là được học tập, đào tạo trong môi trường giáo dục của Việt Nam.
"Thay mặt cho các du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam, tôi xin gủi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân và Đại sứ quán Việt Nam" - ông Altankhuyag Khoskhuu nói.

Đại sứ Đoàn Thị Hương Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ.

Chúc mừng thành công của hội chợ, Đại sứ Đoàn Thị Hương đánh giá cao sáng kiến của Liên hiệp các Hội Du học sinh Mông Cổ. Đại sứ cho rằng, Hội chợ không những tạo điều kiện cho các sinh viên tiếp cận nhà tuyển dụng, có cơ hội tìm kiếm việc làm mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển chọn được lao động phù hợp với vị trí việc làm... Đây cũng là động lực để các bạn sinh viên cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập để tìm kiếm cho mình việc làm tốt, có thu nhập cao, lập thân, lập nghiệp...
Trong số các doanh nghiệp tham gia Hội chợ việc làm lần này có Công ty Dược phẩm Monopole. Đây là liên doanh hợp tác đầu tư đầu tiên giữa nhà đầu tư Việt Nam và Mông Cổ. Công ty Dược phẩm Monopole chuyên sản xuất thực phẩm chức năng bột chiết xuất xương ngựa Mông Cổ mori.
Trong vai trò vừa là nhà tuyển dụng, vừa là Chủ tịch Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam, thạc sĩ, bác sĩ Galbaa Davkharbayar - Giám đốc Công ty Dược phẩm Monopole cho biết: Công ty đã đầu tư một dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng thời sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang thị trường một số nước tiên tiến. Bởi vậy rất cần tuyển dụng đội ngũ nhân lực chất lượng cao để quản lý, giám sát, vận hành sản xuất; quản lý chất lượng sản phẩm và đội ngũ marketing chuyên nghiệp, chăm chỉ, chịu khó, nhanh nhẹn.
"Ưu tiên hàng đầu của công ty là tuyển dụng những bạn sinh viên Mông Cổ tốt nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh việc các bạn có được phẩm chất cần cù, chịu khó là còn để tri ân các thầy cô giáo Việt Nam" - bác sĩ Galbaa Davkharbayar tâm sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần