Ủy ban Dân tộc đã xử lý 100% đơn thư, khiếu nại

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo Ủy ban Dân tộc gửi Bộ Công an mới đây cho biết, 100% đơn thư, khiếu nại đơn vị này nhận được từ đầu năm 2019 đến nay đã được xử lý.

Công tác xử lý đơn thư được Ủy ban Dân tộc thực hiện nghiêm túc. Ảnh minh họa.
Cụ thể, từ đầu năm 2019 đến nay, Ủy ban Dân tộc nhận được tổng số 41 đơn thư, khiếu nại của công dân. Trong đó, có 14 đơn khiếu nại, 5 đơn tố cáo và 22 đơn kiến nghị, phản ánh đề xuất.
Ủy ban Dân tộc đã giao các đơn vị chức năng trực thuộc xử lý 41/41 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đến nay, không có đơn thư của công dân còn tồn đọng.
Đáng chú ý, theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải, đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến Ủy ban Dân tộc đều… không thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị này. Nội dung đơn chủ yếu liên quan tới chính sách đất đai, tài sản cá nhân và lĩnh vực tư pháp. Một số vụ việc đã kéo dài nhiều năm, đã được chính quyền và cơ quan chức năng ở địa phương xem xét, giải quyết, trả lời. Tuy nhiên, công dân vẫn gửi đơn đến Ủy ban Dân tộc mong được xem xét, giải quyết.
Cũng theo đại diện Ủy ban Dân tộc, đơn vị đã giao Thanh tra hướng dẫn, chuyển đơn của người dân đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết. Đối với một số đơn gửi nhiều nơi, nhiều lần, đơn phô tô, đơn không có chữ ký của người gửi, đơn không có nội dung rõ ràng, hoặc đơn đã được được hướng dẫn xử lý..., Thanh tra Ủy ban Dân tộc đã thực hiện lưu đơn để theo dõi theo quy định của pháp luật.