Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hà Đông: Tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020 là năm kỷ niệm chẵn của khá nhiều ngày lễ lớn và Đại hội Đảng các cấp. Xác định, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hà Đông (UBMTTQ) đã xây dựng mối đoàn kết, đồng thuận trong Nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hà Đông tặng những phần quà từ nguồn XHH cho các đối tượng yếu thế trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Xây dựng mối đoàn kết trong Nhân dân
Đầu năm, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh tại một số địa phương. Tâm lý người dân cũng có phần xáo trộn, là đơn vị giữ vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyên, vận động, UBMTTQ Hà Đông không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tình hình chính trị trong xã hội mà còn vận động Nhân dân thực hiện xã hội hoá (XHH) ủng hộ tích cực về vật chất cho công tác phòng chống dịch bệnh với trên 5 tỷ đồng. UBMTTQ các cấp trong quận đã tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào khu dân cư tự quản về VSMT, VSATTP, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống ma tuý, mại dâm, phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ, ....

Theo Chủ tịch UBMTTQ phường Nguyễn Trãi Nguyễn Quang Tùng: UBMTTQ phường đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, như “Đoàn kết sáng tạo”, “Dân vận khéo”, tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt”; đi đối với động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường trực UBMTTQ Hà Đông đã triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, được Nhân dân tích cực tham gia và đóng góp ý kiến, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng tổ dân phố (TDP) đoàn kết, văn minh. Kết quả: 100% TDP và phường tổ chức hội nghị đại biểu Nhân dân với 26.395 đại diện hộ gia đình dự họp và gửi 683 ý kiến tham gia đóng góp và 250/250 Ban Công tác Mặt trận đã ký cam kết thi đua vào việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đô thị văm minh và thực hiện giảm nghèo bền vững.

Tại “Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” ở khu dân cư năm 2020, các TDP biểu dương, khen thưởng 437 tập thể và 4.259 hộ gia đình tiêu biểu. UBMTTQ quận đã trao tặng 5 nhà đại đoàn kết và khánh thành 4 công trình dân sinh ở cộng đồng khu dân cư nhân và phối hợp với các địa phường đoàn thể không để hộ nào tái nghèo.

Đẩy mạnh xã hội hóa trong cộng đồng

Chủ tịch UBMTTQ quận Hà Đông Trần Sơn Hải cho biết: Nhờ đẩy mạnh việc xây dựng mối đoàn kết, đồng thuận trong Nhân dân, UBMTTQ quận đã tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ đóng góp các quỹ đều đạt cao. Trong đó, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020 được trên 945,8 triệu đồng. Kêu gọi các tầng lớp Nhân dân; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” ủng hộ trên 5 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa, lũ.

UBMTTQ quận phối hợp thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp xã hội, trợ cấp chính sách cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020 với kinh phí gần 21,6 tỷ đồng, trong đó, xã hội hóa 4,23 tỷ đồng. Thông qua đó, hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cận nghèo được đón Tết đầm ấm, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Hướng đến các vùng biên cương, UBMTTQ quận thành lập Đoàn công tác đi thăm các hộ nghèo, điểm trường ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa với trị giá gần 209,5 triệu đồng.

Nhìn chung, năm 2020 MTTQ từ quận đến phường đều triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, do đó UBMTTQ quận được UBMTTQ Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần