Ủy ban Y tế Thượng Hải: Phương pháp chẩn đoán mới nhiễm COVID-19 chỉ thực hiện tại tỉnh Hồ Bắc

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Thượng Hải cho biết phương pháp mới để tính số ca nhiễm COVID-19 chỉ được áp dụng tại tỉnh Hồ Bắc.

Theo phương pháp thống kê mới, các trường hợp có biểu hiện lâm sàng hoặc được chẩn đoán lâm sàng nhiễm virus sẽ được tính chung vào số liệu ca nhiễm mới. 
Trước đó, hôm 13/2 chính quyền Trung Quốc cho biết, sự gia tăng đột biến về số nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hồ Bắc là do việc thay đổi phương pháp thống kê để xác định người nhiễm virus, trong đó bao gồm các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng.
Giới chức Hồ Bắc thông báo thay đổi phương pháp tính số ca nhiễm từ ngày 13/2. Theo đó, các trường hợp có biểu hiện lâm sàng hoặc được chẩn đoán lâm sàng nhiễm virus sẽ được tính chung vào số liệu ca nhiễm mới.
Thay đổi này khiến số ca nhiễm mới tăng vọt khi tỉnh ghi nhận 14.840 trường hợp nhiễm mới, trong đó 13.332 được chẩn đoán lâm sàng và 242 ca tử vong.
Tuy nhiên, Zheng Jin - người phát ngôn của Ủy ban Y tế Thượng Hải hôm 13/2 cho biết phương pháp chẩn đoán người nhiễm virus , trong đó bao gồm cả các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng không thay đổi ở bất kỳ địa phương nào của Trung Quốc ngoài Hồ Bắc.
"Các tiêu chuẩn chẩn đoán coronavirus sẽ vẫn giống nhau ở các tỉnh khác ngoài Hồ Bắc theo chương trình chẩn đoán công khai của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc", trang web tin tức tài chính Caijing đưa tin.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 14/2 cho biết nước này ghi nhận thêm 121 trường hợp tử vong trên toàn quốc, và 5.090 trường hợp nhiễm COVID-19 tính đến ngày 13/2.
Theo các báo cáo mới nhất, số ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hồ Bắc  đã vượt qua 48.200 trường hợp, trong đó có 1.310 trường hợp tử vong và 2.441 ca phục hồi.
Toàn thế giới hiện có 65.247 trường hợp nhiễm bệnh, 1.489 người chết, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, và 7.060 người được chữa khỏi. Ba ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà trong độ tuổi 80 ở Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần