V-League 2018 hạ màn, XSKT Cần Thơ ngậm ngùi xuống hạng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buộc phải giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược” với Nam Định, tuy nhiên XSKT Cần Thơ chỉ có được kết quả hòa 1-1, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Hòa 1-1 trước Nam Định, XSKT Cần Thơ chính thức xuống hạng (Ảnh: Internet)
Trở về sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cuộc chiến trụ hạng là Nam Định, XSKT Cần Thơ đã thể hiện sự chủ động, nhưng tốc độ trận đấu không quá cao mà chỉ diễn ra ở mức trung bình. Tuy nhiên, ở phút 15 đội chủ nhà lại có bàn thắng khai thông thế bế tắc của Wander Luiz, mở ra cơ hội lớn ở trận đấu cuối cùng.
Bị thủng lưới, đội bóng Thành Nam buộc phải dâng cao đội hình, tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong một tình huống lên tham gia tấn công, tận dụng sự lơi là của hàng thủ đối phương, trung vệ Hữu Quý đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Nam Định ở phút thứ 27 của trận đấu. Nếu giữ được kết quả hòa, Nam Định sẽ chắc suất đá play-off với Hà Nội B trong khi XSKT Cần Thơ là đội xuống hạng.
Dù đã rất cố gắng trong suốt 2/3 thời gian còn lại của trận đấu, nhưng đội bóng miền Tây không thể làm nên điều bất ngờ, đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 và xuống hạng ở mùa giải năm sau. Xếp ngay phía trên Nam Định lần lượt là TP Hồ Chí Minh, HAGL, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Sài Gòn.
Ở phía trên bảng xếp hạng, nếu như ngôi vô địch đã có chủ là Hà Nội FC, thì cuộc chiến cho vị trí thứ 2 và 3 của giải cũng quyết liệt không kém giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa, ở vòng cuối 2 đội đối đầu trực tiếp với nhau. Với bàn thắng duy nhất của Rimario, đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm để trở thành đội Á quân của mùa giải năm nay. Sanna Khánh Hòa xếp ở vị trí thứ 3.
Có được chiến thắng tối thiểu trước TP Hồ Chí Minh, Sông Lam Nghệ An cũng kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 chung cuộc. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Than Quảng Ninh, Hải Phòng và Becamex Bình Dương.
Kết quả vòng 26
Becamex Bình Dương 4-1 Hoàng Anh Gia Lai

Cần Thơ 1-1 Nam Định

SHB Đà Nẵng 3-2 Than Quảng Ninh

FLC Thanh Hóa 1-0 Sanna Khánh Hòa

Hải Phòng 1-0 Hà Nội

Sông Lam Nghệ An 1-0 TP Hồ Chí Minh

Sài Gòn FC 4-1 Quảng Nam

Kết quả chung cuộc V-League 2018

Đội vô địch: Hà Nội FC

Á quân: FLC Thanh Hóa

Hạng 3: Sanna Khánh Hòa

Đội đá play-off: Nam Định

Đội xuống hạng: XSKT Cần Thơ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần