V-League 2020 tái khởi tranh, Hà Nội FC lo "sốt vó" vì lực lượng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc nhiều trụ cột gặp chấn thương, đặc biệt hàng phòng ngự khiến Hà Nội FC gặp vấn đề lớn về lực lượng khi V-League 2020 tái khởi tranh.

Theo đúng kế hoạch của VPF, V-League 2020 chính thức "tái khởi tranh" do dịch Covid-19 vào ngày 5/6 tới đây. Các đội bóng sẽ thi đấu từ vòng 3, nhưng thể thức thi đấu đã được thay đổi khi các CLB sẽ hoàn tất lượt đi giải VĐQG gồm 13 trận đấu (2 trận đã đấu). Kết quả này sẽ dùng để phân nhóm, 8 đội nhóm trên sẽ đá với nhau để phân hạng và chọn chức vô địch; 6 đội nhóm dưới sẽ đá với nhau. V-League cũng sẽ cắt từ 1,5 suất xuống hạng còn 1 suất.
Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trở lại, các đội bóng đã tập luyện trở lại khá sớm để các cầu thủ có thể đảm bảo về thể lực cũng như phong độ khi bước vào các trận đấu.
Đáng chú ý, nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị từ khá sớm. Tuy nhiên, việc nhiều trụ cột gặp chấn thương đang khiến đội bóng Thủ đô gặp nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự, đặc biệt là hàng phòng ngự đang gặp "khủng hoảng".
 HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ lo lắng về lực lượng của Hà Nội FC.
Nói về những khó khăn, HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, ở các trận đầu mùa giải 2020 hầu như tất cả cầu thủ chính ở hàng phòng ngự của đội bóng đều không có mặt vì những lý do khác nhau. Duy Mạnh gặp chấn thương nặng, Văn Kiên đau nhẹ. Hàng phòng ngự hiện tại chỉ còn Thành Chung.
"Muốn xây dựng một đội hình thì các cầu thủ cần phải có thời gian để hiểu nhau. Vậy nên Hà Nội FC cần phải tìm những gương mặt mới, làm sao phù hợp và ăn ý với các cầu thủ còn lại trong thời gian sớm nhất” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.
Đáng chú ý trong thời gian qua, ngoài việc Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương còn phải nhắc đến thủ môn dự bị Phí Minh Long. Thủ môn của Hà Nội FC mới trải qua phẫu thuật đầu gối và đang trong quá trình hồi phục.
Như vậy, hiện tại Hà Nội FC chỉ có duy nhất 1 thủ môn là Văn Công, dù trong các buổi tập của đội có Minh Hiếu, nhưng cầu thủ này không được đăng ký trong danh sách thi đấu lượt đi của đội trước đó. Đánh giá về sự thiếu vắng thủ môn Phí Minh Long, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra vô cùng lo lắng và cho rằng đây là một tổn thất nghiêm trọng với đội nhà.
 Hà Nội FC sẽ gặp HAGL ở vòng 3 V-League 2020 diễn ra vào ngày 6/6 trên sân Hàng Đẫy.
“Phí Minh Long là thủ môn số 2 của đội. Khi thủ môn số 2 bị chấn thương nặng thì Hà Nội FC chỉ còn 1 sự lựa chọn là Văn Công, nếu Văn Công tiếp tục bị vấn đề gì thì phải nói là một sự khó khăn rất lớn với Hà Nội FC, nhất là trong thời điểm này. Bởi lẽ muốn bổ sung thì phải chờ giai đoạn lượt về” - HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận.
Theo lịch thi đấu, Hà Nội FC sẽ đón tiếp HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ ngày 6/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần