V-League 2020 thay đổi thể thức thi đấu, bỏ ngỏ khán giả được vào sân

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra phương thức tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

VFF tổ chức Đại hội sớm hơn mọi năm
Sáng 13/5, đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 khóa VIII. Tại buổi Hội nghị, các vấn đề đã được đưa ra như: Thống nhất sẽ bầu bổ sung vị trí này trong Đại hội thường niên năm 2020 vào tháng 8 tới. Bên cạnh đó, cũng theo báo cáo của bộ phận tài chính trong hội nghị, nguồn thu của VFF dự kiến sẽ giảm khoảng 6% do dịch Covid-19. Các chương trình hỗ trợ của AFC tới VFF cũng đang tạm dừng cho khó khăn chung.
Toàn cảnh buổi trao đổi báo chí trưa 13/5.
Về việc tổ chức Đại hội thường niên của VFF, theo thông lệ tổ chức vào tháng 12. Tuy nhiên, năm nay sẽ được tổ chức sớm hơn, dự kiến vào tháng 8, lý giải về vấn đề này Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Cao Văn Chóng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các giải đấu phải lùi lại và diễn ra gấp rút vào thời điểm cuối năm.
"Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức Đại hội thường niên vào tháng 8, đó cũng nằm trong quãng nghỉ giữa mùa giải để các thành viên có thể về tham dự. Hơn nữa, vị trí Phó Chủ tịch tài chính là vị trí quan trọng của VFF nên Hội nghị nhận thấy việc củng cố, kiện toàn bộ máy của VFF là cần thiết" - ông Cao Văn Chóng lý giải.
V-League 2020 thay đổi thể thức
Đặc biệt, hội nghị đã thống nhất về thời gian và phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2020 (V-League 2020). Cụ thể, căn cứ vào quỹ thời gian của năm, nếu vẫn tổ chức 3 giải V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia theo thể thức cũ thì cần 145 ngày. Vì thế, hội nghị đã dựa vào thực tế để thống nhất nội dung hoàn tất lượt đi giải VĐQG gồm 13 trận đấu (2 trận đã đấu). Kết quả này sẽ dùng để phân nhóm, 8 đội nhóm trên sẽ đá với nhau để phân hạng và chọn chức vô địch; 6 đội nhóm dưới sẽ đá với nhau. V-League cũng sẽ cắt từ 1,5 suất xuống hạng còn 1 suất.
Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh trả lời thắc mắc của báo chí.
Trong khi đó, Giải hạng Nhất cũng diễn ra tương tự khi chia 6 đội nhóm trên và nhóm dưới để phân hạng, đồng thời cũng chỉ 1 đội được lên hạng. Còn giải hạng Nhì sẽ có 3 suất lên hạng để tăng số lượng đội hạng Nhất ở mùa sau.
"Về việc luật thay người 5 người trong 3 lần thay mới được thông qua, Hội nghị cũng đã trao đổi với các thành viên và sẽ sửa đổi quy chế của giải theo quy định mới này" - ông Lê Hoài Anh cho biết.
Ngoài ra, kết quả của 13 lượt đấu chỉ tính để xếp hạng phân nhóm, ở vòng tiếp theo sẽ không tính số điểm này mà về lại mốc 4.
"Vị trí cao hơn sẽ có những lợi thế nhất định về sân nhà, sân khách và lịch thi đấu. Còn về vấn đề khán giả, sẽ phải căn cứ vào tình hình cụ thể ở từng địa phương. VFF sẽ có văn bản cho các CLB để trực tiếp báo cáo cho Ban phòng dịch ở địa phương để xem xét. Công ty VPF cũng đã có tính toán xem với sức chứa của mỗi sân thì sẽ cho bao nhiêu % khán giả vào sân cho phù hợp" - ông Hoài Anh chia sẻ thêm.
Cũng tại buổi hội nghị, các đại diện của CLB V-League có mặt tại Hội nghị cũng thể hiện tính đóng góp cao khi thống nhất giải đấu phải có suất xuống hạng để đảm bảo tính cạnh tranh, động lực thi đấu cho các đội hạng Nhất nữa. Có thể chọn phương án 0,5 suất, nhưng các bên đồng quan điểm phải đảm bảo sự phát triển của bóng đá nước nhà nên đi tới thống nhất 1 suất xuống hạng tại V.League.
Dự kiến, V-League 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 25/10. Trong khi đó, Giải Hạng Nhất Quốc gia dự kiến diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 26/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần