V-League 2021 trở lại vào tháng 7 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 8

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), dự kiến V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tháng 7. Trước đó là giải hạng Nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng để V-League kết thúc vào cuối tháng 8.

V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tháng 7 và kết thúc vào tháng 8. Ảnh: Ngọc Tú

Kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã về nước và thực hiện cách ly theo đúng yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ phải cách ly 21 ngày, nhưng Bộ Y tế đã đồng ý với đề của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND TP Hồ Chí Minh về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế xuống còn 7 ngày do các thành viên ĐT Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Trong sáng ngày 17/6, các tuyển thủ đã về đến Việt Nam và thực hiện cách ly tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi hết thời gian cách ly, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho V-League 2021 trở lại. Tuy nhiên, một số cầu thủ của Viettel là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình đã không về Việt Nam cùng đồng đội mà bay thẳng sang Thái Lan để chuẩn bị cho các trận đấu tại AFC Cup cùng đội bóng chủ quản Viettel.
Theo Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, về kế hoạch tổ chức phần còn lại của V-League 2021 sẽ phải tính toán rất kỹ, đảm bảo có những phương án tối ưu nhất cho các CLB cũng như ĐT Việt Nam. Cụ thể, ĐT Việt Nam đã nhận được sự đồng ý của Bộ Y tế về đề xuất rút ngắn thời hạn cách ly. Trong khi đó, VPF cũng tính toán đến trường hợp khó khăn nhất là Viettel FC phải cách ly 2 tuần sau khi hoàn thành các trận đấu ở AFC Champions League.
"Với quỹ thời gian hiện tại, dự kiến V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tháng 7. Trước đó là giải hạng Nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng để V-League kết thúc vào cuối tháng 8, cụ thể là tuần thứ 3 của tháng 8 để đội tuyển có nhiều thời gian chuẩn bị cho FIFA đây cũng như vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đầu tiên, phải đặt lợi ích của đội tuyển lên trên hết. Chúng tôi sẽ đưa ra nhiều phương án nhưng phải tính toán đủ, sau đó xin ý kiến các CLB, VFF"- ông Trần Anh Tú cho biết.

Tính đến Hiện tại, V-League 2021 đã diễn ra được 12 vòng đấu, HAGL vẫn là đội bóng dẫn đầu và SLNA đứng cuối bảng. V-League 2021 trở lại sẽ bắt đầu với vòng 13 của giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần