V.League có bao nhiêu “Từ Hải”?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau loạt trận vòng 24 vừa qua, V.League đã xác định được nhà vô địch, đó là Bình Dương.

Nhưng, theo nhiều chuyên gia, có lẽ Ban tổ chức giải cần phải bầu chọn thêm những danh hiệu mới cho phù hợp với thực tế. Đó là danh hiệu “Từ Hải”, những người “chết đứng” giữa sân chơi V.League.

Ngạc nhiên chưa?

Kết thúc trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng đứng khoanh tay chết lặng giữa đường biên sân Pleiku. Ông không tin vào những gì đang xảy ra trước mắt mình. Tin làm sao được khi trong hiệp đấu đầu tiên, Hà Nội T&T đã chơi thứ bóng đá hơn hẳn đối phương về đẳng cấp. Họ ghi liền hai bàn dễ như lấy đồ trong túi. Thế nhưng, vẫn là những con người ấy, trong hiệp 2 trận đấu, họ đã chơi thứ bóng đá mà chỉ có những kịch gia lão luyện mới có thể tưởng tượng ra. Đầu tiên là các cầu thủ thay vì đá bóng đá quay sang đá người và tích cực phản ứng với trọng tài như thể, họ đang bị o ép một cách trắng trợn. Để rồi, từ những sự phản ứng chẳng đâu ra đâu, Hà Nội T&T không tập trung vào chuyên môn và để thua liền 3 bàn. Chung cuộc, họ đã thua HAGL, đội bóng vốn bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều và qua đó, giúp cho đối thủ gần như chắc chắn đã trụ hạng.
V.League có bao nhiêu “Từ Hải”? - Ảnh 1
Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng dường như không thể kìm được cảm xúc. Ông đã phải thừa nhận rằng, HAGL thắng là xứng đáng khi Hà Nội T&T không còn là chính mình. Thế nhưng, ngay cả ông Phan Thanh Hùng cũng không thể hiểu vì sao những ngôi sao sáng của mình bỗng dưng đánh mất phong độ một cách bất thường? Chắc chắn, là một người vốn coi trọng thứ bóng đá tử tế, ông Phan Thanh Hùng không bao giờ dại đến mức chỉ đạo học trò nương chân cho đối thủ. Và cả Ban lãnh đạo đội bóng, họ vốn đang mưu cầu tấm HCB V.League nên sẽ chẳng dại gì đi nhường đối thủ để rồi nhận tiếng xấu cứu bồ. Vậy, điều gì đã xảy ra trên sân Pleiku để đến mức, HLV Phan Thanh Hùng trở thành “Từ Hải” của V.League. Có thể, sẽ chẳng tìm được lời giải thích nào chân xác cho những gì diễn ra tại Gia Lai và cũng như bao nghi vấn khác, nó sẽ bị phủ lấp bởi bụi thời gian. Nhưng có một điều, niềm tin dành cho bóng đá Việt Nam đang bị tổn thương nghiêm trọng.

Ông Sự bất thành

Trên sân Long An, Đồng Tâm Long An và đội khách Đồng Nai đã có cuộc rượt đuổi về tỷ số khiến nhiều người tròn xoe con mắt kinh ngạc. Đội chủ nhà vừa ghi được bàn thắng thì lập tức đội khách lên tiếng. Tỷ số hòa liên tục được xác lập và nhiều người đã nghĩ đến kịch bản, đội khách sẽ bỏ túi 3 điểm khi mà chủ nhà chơi thứ bóng đá hớ hênh. Nhưng rồi, Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự đã không thể vượt ra khỏi cái khoảng cách tưởng chừng là mong manh đó.

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 4 - 4 và ông Sự đã bất thành trong việc níu giữ cơ hội mong manh cho đội nhà. Lau những giọt mồ hôi và cả nước mắt cay đắng, nhà cầm quân này đã tố đối thủ đang thi đấu vì... HAGL. Bằng chứng là đến phút bù giờ nhưng vẫn có hai trụ cột của đội bóng cố tình nhận thẻ đỏ để không phải ra sân trong trận đấu với HAGL ở vòng đấu tới. Trong bối cảnh ấy, ông Sự nói rằng, đội bóng của mình “không chết mới lạ”.

V.League vòng đấu vừa qua còn một “Từ Hải” khác, đó là Chủ tịch CLB Thanh Hóa Doãn Văn Phương. Ông Phương đã sốc khi chứng kiến hàng thủ đội nhà liên tục mắc lỗi để rồi, FLC Thanh Hóa thua 3 - 4 trước Quảng Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc, đội bóng xứ Thanh chính thức không còn cơ hội vô địch và ngay cả vị trí thứ 2 chung cuộc cũng đang bị thử thách.

Sau trận đấu, những “Từ Hải” của Thanh Hóa đã phản ứng một cách quyết liệt. Họ ngay lập tức sa thải thủ thành Tô Vĩnh Lợi, người được coi là thủ lĩnh của đội bóng. Ban lãnh đạo còn lên kế hoạch thay máu những cầu thủ có biểu hiện không lành mạnh trong thi đấu. Nhưng, tất cả những quyết định ấy không thể xoay ngược bánh xe thời gian và FLC Thanh Hóa đã mất cơ hội lên đỉnh cao.