V-League loạn vì đâu?

Ban Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu sớm vòng 6 giữa Hải Phòng và Hà Nội FC khép lại với sự nhàn nhạt về chuyên môn nhưng lại khiến làng bóng đá phải giật mình, thậm chí là bức xúc vì sự cố trên sân Lạch Tray.

Trong suốt trận đấu, khán giả trên sân Lạch Tray thường phản ứng sự điều hành của trọng tài bằng cách đồng thanh chửi trọng tài, chửi đội khách, chửi ông bầu đội khách và chửi luôn cả TP mà Hà Nội FC đang đóng quân. Chưa hết, đến cuối trận đấu, CĐV Hải Phòng còn bao vây xe chở đội khách, tràn vào phòng họp báo nhiếc móc trọng tài khiến quang cảnh trên sân Lạch Tray trở nên vô cùng hỗn loạn. Rất may là lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời nên không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Cách mà rất đông CĐV Hải Phòng dành để đón tiếp đội khách, phản ứng với trọng tài là rất khó để chấp nhận. Vẫn biết rằng, rất khó để kiềm chế một đám đông vốn luôn tâm niệm rằng, trọng tài, BTC giải có vấn đề với đội nhà, nhưng có lẽ, để có một giải đấu đẹp, một thứ văn hóa bóng đá và hơn hết là kéo thật đông khán giả, nhà tài trợ đến sân thì chúng ta cần phải cọi việc làm sạch khán đài như một yêu cầu bắt buộc.

Có quá nhiều điều để nói về khán giả sân Lạch Tray. Họ là những người nhiệt tình nhất. Nhưng, không ít trong số họ đã biến những điểm mạnh tại Lạch Tray thành hạn chế, khiến V-League trở nên méo mó trong cách nhìn nhận của nhiều người.

Có lẽ BTC giải phải ngồi lại với nhau để đưa ra những chế tài cứng rắn hơn nữa nhằm tái lập trật tự khán đài. Vẫn biết đây là công việc vô cùng khó khăn, thậm chí rất khó để đưa ra án phạt với đội bóng Hải Phòng khi đến giờ, họ vẫn chưa có Hội CĐV chính thức. Nhưng, đã đến lúc bên cạnh việc đặt ra những tiêu chuẩn về kỹ thuật để tổ chức một trận đấu thì BTC giải phải kèm thêm những điều khoản về văn hóa sân cỏ, sự an toàn của đội khách và lực lượng trọng tài. Một khi V-League còn bất lực trước sự hỗn loạn ở khán đài, như đã xảy ra ở Lạch Tray thì rất khó để bóng đá Việt Nam đi lên chuyên nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần