Vạch kẻ đường đánh đố người đi bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), sau hơn một tháng cao điểm triển khai xử lý người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các lực lượng chức năng đã xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm.

Vạch kẻ đường đánh đố người đi bộ - Ảnh 1
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, có nhiều trường hợp người đi bộ bị phạt oan do hạ tầng giao thông chưa đáp ứng, và các cơ quan chức năng còn thờ ơ với sự an toàn của người đi bộ. Đơn cử như tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao, hướng Tố Hữu đi vào nội đô, tại đây phần đường dành cho người đi bộ qua đường được bố trí trước vạch dừng của các phương tiện dừng chờ đèn đỏ. Điều này đã khiến những người đi bộ qua đây gặp muôn vàn khó khăn. Bởi, khi người đi bộ được phép qua đường cũng là lúc các phương tiện dừng xe chờ đèn đỏ vào đúng phần đường của người đi bộ, chính việc bố trí bất hợp lý này đã buộc người đi bộ phải vi phạm pháp Luật Giao thông đường bộ. Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại nút giao này theo hướng Tố Hữu đi Hà Đông, và tại nút giao Tố Hữu - Lương Thế Vinh.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thiếu tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra xử lý TNGT, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội thừa nhận, đây là thực trạng đang tồn tại trên một số tuyến đường. Phòng CSGT đã và đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát, bổ sung biển báo, sơn kẻ vạch làn đường dành cho người đi bộ để phù hợp với thực tế.