Vải thiều Lục Ngạn đã đến siêu thị Thái Lan

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thông tin từ Central Group Việt Nam, ngày 30/6 lô vải thiều của Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chính thức lên đường sang Thái Lan, đến ngày 3/7 lô vải này đã có mặt tại đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Thái Lan).

Theo đó, sau nhiều nỗ lực của Central Group Việt Nam trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, ngày 30/6, tập đoàn này đã chính thức đưa lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Thái Lan. Đến ngày 3/7, lô hàng vải thiều này đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group).
 Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) niêm yết giá tại siêu thị Thái Lan.
Trước đó, Central Group Việt Nam đã tìm hiểu thị trường Thái Lan, trong đó có Thái Lan cũng có vải nhưng trái vải của Thái Lan chua, hạt to, chất lượng không bằng vải Việt Nam. Từ 7/2016, Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đến người tiêu dùng Thái tại Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2016, và tích cực làm việc với đối tác để lên kế hoạch xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). Trong dịp khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017 diễn ra trước đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: Chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt.

Lô vải đầu tiên được Central Group Việt Nam chuyển sang Thái Lan mặc dù không nhiều chỉ 1 tấn nhưng là bước khởi đầu cho Big C Việt Nam giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok về trái vải thiều của Việt Nam. Giá bán tại siêu thị Thái Lan là 299 bạt Thái, được quy đổi tương đương khoảng 200.000 đồng/kg, gấp 3 lần giá bán tại Việt Nam (chưa trừ chi phí vận chuyển, thuế và thông quan hàng hóa...). Sau lô vải đầu tiên, hàng tuần Big C Việt Nam sẽ tiếp tục bổ sung vải thiều trên kệ của siêu thị Thái Lan. tùy theo số lượng tiêu thụ của người tiêu dùng.