Vải thiều tiếp tục giảm giá mạnh trên địa bàn Hà Nội

Bích Hời - Ngọc Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ cách đây 1 tuần, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh về tình hình giá vải thiều trên địa bàn Hà Nội giảm mạnh. Hiện tại, giá bán vải tiếp tục giảm thêm một nửa so với ngày đầu tháng 6.

Vải bán ngoài chợ truyền thống và đầu mối đã giảm một nửa giá so với trước đây 1 tuần. 
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số chợ đầu mối và truyền thống trên địa bàn Hà Nội, những ngày gần đây khi vải thiều vào chính vụ giá đã giảm mạnh liên tục qua từng phiên chợ.
Theo một số tiểu thương tại chợ đầu mối Hoàng Mai (Hà Nội): Từ đầu tháng 6 đến nay, vải thiều mỗi ngày một giá. So với 1 tuần trước giá bán vải thiều từ vùng trồng Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương) mua tại vườn chỉ còn từ 4.000 - 10.000 đồng/kg, giảm xuống một nửa. Giá bán ra chỉ còn dao động từ 8000 - 15.000 đồng/kg tùy vào loại quả ngon và to hay nhỏ.
Quan sát của phóng viên và phản ánh một số tiểu thương tại chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội: Giá bán vải ngon tại vùng trồng Thanh Hà, Lục Ngạn có giá từ 18.000 - 20.000 đồng/kg, giảm từ 25.000 - 30.000 đồng/kg so với 1 tuần trước. Các loại vải thiều ở vùng trồng khác trên địa bàn Hà Nội có giá từ 7.000 - 15.000 đồng/kg, giảm từ 10.000 - 15.000 đồng/kg so với 1 tuần trước.
Giá bán vải thiều ở các chợ trên địa bàn Hà Nội chỉ còn từ 8.000 - 20.000 đồng/kg.
Bà Vũ Thị Huyền, một tiểu thương tại chợ đầu mối Hoàng Mai chia sẻ: “Năm nay, vải thiều giảm quá nhiều so với mọi năm. Nguyên nhân do vải thiều được mùa, thương lái Trung Quốc không thu mua. Nhà tôi đặt mua của nhà vườn từ trước rồi nên bây giờ chết dở sống dở vì giá vải xuống thấp”.

Chị Chu Tuyết Lan (Thanh Nhàn, Hà Nội), khách hàng thường xuyên ăn vải chia sẻ: “Mùa nào thì thức nấy, nhà tôi rất thích ăn vải. Người tiêu dùng thì ham rẻ mà vải năm nay lại ngon, ngọt. Tuy nhiên, tôi rất băn khoăn không biết lựa chọn thế nào, chỉ sợ chọn phải vải Trung Quốc”.
Cũng theo các tiểu thương, nếu thiếu vắng lái buôn Trung Quốc thì vải còn rẻ nữa.
 Tại siêu thị Big C giá bán vải cũng giảm từ 30.000 đồng tuần trước xuống còn 17.500 đồng/kg tuần này.
Giá vải tại siêu thị Big C cũng giảm mạnh so với 1 tuần trước. Giá bán hiện tại 17.500 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với tuần trước.

Theo đánh giá của đại diện các cơ quan chức năng của ngành Nông nghiệp, các diện tích vải thiều tại Lục Ngạn và Thanh Hà trồng theo tiêu chuẩn VietGap đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm vẫn đảm bảo giá bán tốt cho các DN thu mua xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.