Vai trò của báo chí đối với thị trường bất động sản Hà Nội

Nguyễn Minh Đức - Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, sức nặng của thông tin mạng xã hội tới cộng đồng là rất lớn, nhất là về độ nhanh nhạy và lan toả. Thế nhưng, vai trò của báo chí vẫn không bị loãng đi bởi độ tin cậy và chiều sâu của thông tin.

Vừa qua, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp TP “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.
  Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội thảo ngày 23/12
Tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị đóng góp tham luận "Vai trò của báo chí đối với thị trường bất động sản Hà Nội". Theo đó, ông cho rằng, phải thừa nhận rằng, hiện nay, sức nặng của thông tin mạng xã hội tới cộng đồng là rất lớn, nhất là về độ nhanh nhạy và lan toả. Thế nhưng, vai trò của báo chí vẫn không bị loãng đi bởi độ tin cậy và chiều sâu của thông tin. Không chỉ riêng đối với thị trường BĐS Hà Nội mà với cả thị trường BĐS nói chung, nếu không có sự tham gia của báo chí thì khó có thể phát triển tích cực như hiện nay. 
Song, Hà Nội là một thị trường khó tính, tốc độ đô thị hoá nhanh, nguồn cư dân du nhập khá lớn, lại có sự tham gia dự án của nhiều doanh nghiệp BĐS nên tính cạnh tranh cao. Vì thế, báo chí trở thành phương tiện hữu hiệu để phản ánh bức tranh sinh động, nhiều mặt của thị trường tới đông đảo cộng đồng, xã hội; là kênh thông tin tin cậy để doanh nghiệp và khách hàng chia sẻ nhu cầu, phản hồi về những vấn đề liên quan, qua đó thấu hiểu hơn, tạo động lực phát triển...

Mời quý độc giả đọc toàn văn bài viết tại đây

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần