Valencia gây áp lực lên Barca và Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội xếp thứ ba Liga vừa có một chiến thắng quan trọng để rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Barca xuống còn năm điểm.

Valencia (áo cam) đang lấy lại vị thế trên đấu trường quốc nội. Ảnh: Reuters
Valencia (áo cam) đang lấy lại vị thế trên đấu trường quốc nội. Ảnh: Reuters
Valencia tự củng cố vị trí một cách vững chắc khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trên sân của Elche trong trận đấu sớm nhất ở vòng 28 Liga. Kết quả này đưa thầy trò HLV Nuno vượt lên bốn điểm so với đương kim vô địch Atletico Madrid, đồng thời thành công trong việc áp sát đội xếp thứ hai Real Madrid với khoảng cách tương tự. Barca hiện dẫn đầu khi có trong tay 65 điểm.

Bước tiến vững chắc của Valencia có thể gây áp lực không nhỏ cho hai đội phía trên. Barca sẽ đấu với Real Madrid vào tối chủ nhật và Valencia có thể hưởng lợi nếu trận này kết thúc với tỷ số hòa.

Tiền đạo Paco Alcacer đã có một ngày thi đấu thành công khi ghi một bàn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Elche. Trong hiệp một, cầu thủ này có hai lần đưa bóng vào lưới đối phương song đều không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút 57, vận may mới mỉm cười với Alcacer trong tình huống tạt bóng như đặt của Andre Gomes.

Trước tình huống lập công của Alcacer chừng 13 phút, chính Andre Gomes mở tỷ số cho Valencia bằng một cú đá bồi. Thủ môn Tyton của Elche trong pha bóng này chỉ có thể đẩy được cú sút của Soufiane Feghouli.

Có lợi thế dẫn hai bàn, Valencia càng thoải mái gây áp lực trong khoảng thời gian cuối trận. Cách biệt nhờ đó được nâng lên 3-0 và 4-0 sau các pha phản lưới nhà của Enzo Roco phút 71 và cú đánh đầu của Nicolas Otamendi phút 90.

Với khoảng cách chỉ kém đội dẫn đầu Barca năm điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, Valencia có thể bắt đầu nghĩ đến việc chạy đua cho chức vô địch. Mùa giải còn tới 10 vòng và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra trong khi Barca và Real còn phải đá Champions League.