Vali kéo vào mùa

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 6, 7 là mùa du lịch cao điểm nên nhu mua cầu vali, túi xách tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các cửa hàng, DN sản xuất vali, túi du lịch đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới, cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.

 Ảnh minh họa
Chị Quỳnh Mai, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh túi xách, vali trên phố Đinh Tiên Hoàng cho biết: Hiện trên thị trường có nhiều loại vali kéo đến từ những thương hiệu nổi tiếng như: Elite (Pháp), Cosas United (Anh), Prince (Đài Loan), Skyway, Black Paw, Ricardo Beverly, Sakos (Mỹ) và các thương hiệu trong nước như: Miti, Skywalker… Khảo sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng kinh doanh vali, túi du lịch trên phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bông, Hàng Gai... cho thấy mặc dù mẫu mã khá đa dạng nhưng thị trường chủ yếu là vali kéo được sản xuất bằng các chất liệu da, vải dù chống thấm, nhựa dẻo, nhựa cứng. Năm nay, bên cạnh những mẫu truyền thống, các DN sản xuất còn đưa ra các mẫu vali, túi kéo phong cách trẻ trung, năng động với màu sắc tươi tắn như hồng, xanh da trời, tím, cam… Mặc dù đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới nhưng theo những người kinh doanh mặt hàng này, giá bán các loại vali, túi kéo không tăng mà chỉ tương đương với năm trước.

Cụ thể, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam mang thương hiệu Macat, Sakos sản xuất bằng chất liệu vải dù không thấm nước giá bán từ 700.000 - 1,7 triệu đồng/chiếc; vali mang thương hiệu Prince, Miti, Skywalker có giá từ 400.000 đồng – 1,2 triệu đồng/chiếc; vali mang nhãn hiệu Skyway, Black Paw, Elite giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc, đắt nhất trong phân khúc bình dân là các loại vali sản xuất tại Thái Lan, Đài Loan giá bán từ 1,3 - 2,5 triệu đồng/chiếc. Riêng sản phẩm vali cao cấp của những thương hiệu lớn như Samsonite, Heys, American Tourister, Cosas United… có giá từ 2 - 5 triệu đồng/chiếc.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng, nhãn hàng vali, túi kéo đều đưa ra chương trình giảm giá, khuyến mại. Hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn đang đưa ra chương trình giảm giá từ 23 - 44% cho các loại vali du lịch, vali kéo, riêng mẫu Vali Rio 06 - Size 20 được giảm giá đến 50%; ngoài ra khách hàng còn được giảm thêm 5% khi mua trên App Sendo. Không chịu thua kém, sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki.vn cũng đưa ra chương trình giảm giá từ 13 - 55% cho các sản phẩm vali, túi kéo du lịch. Đặc biệt, các sản phẩm vali dành cho trẻ em, vali làm bằng chất liệu vải hoặc nhựa PVC được giảm giá từ 60 - 80%. Tương tự, sàn thương mại điện tử Lazada.vn cũng tổ chức chương trình giảm giá từ 20 - 44% các loại vali, túi kéo.

Không chỉ sàn giao dịch thương mại điện tử mới giảm giá mà tại hệ thống siêu thị Vinmart cũng tổ chức chương trình giảm giá từ 11 - 20% cho tất cả các loại vali, túi xách. Hệ thống cửa hàng vali cao cấp nhãn hiệu Samsonite đang tổ chức chương trình khuyến mại “Săn hàng giá tốt”, qua đó giảm giá từ 20 - 50% tất cả các mẫu vali, túi xách du lịch.