Vãn cảnh ngôi chùa lập 11 kỷ lục Việt Nam

Bài và ảnh: Trịnh Hải (CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với TP Đà Lạt mát mẻ, xinh đẹp, có nhiều thắng cảnh mộng mơ, du khách không quên thăm chùa Linh Phước ở 120 phường Tự Phước, phường 11 cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 8km, hướng đi Trại Mát.

Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1949, đến năm 1990 do sư trụ trì đời thứ 5 và sự đóng góp của phật tử các nơi làm nên ngôi chùa độc đáo lập 11 kỷ lục Việt Nam này. Du khách không khỏi ngỡ ngàng vì trong sân chùa có con rồng dài 49m, vẩy rồng được ghép tỉ mỉ, mỹ thuật bằng 12.000 vỏ chai lọ và những mảnh bát đĩa gom từ các lò gốm của Bát Tràng ở Hà Nội, các lò gốm khác từ Sông Bé, Bình Dương và cả TP Hồ Chí Minh. Vì thế chùa còn có tên là Chùa Ve chai.
Chùa Linh Phước.
Bên dưới Bảo tháp bảy tầng là công trình mô tả 18 tầng địa ngục nhằm cảnh báo người đời tránh làm điều ác. Chùa còn có nhiều tượng mỹ thuật, trong số đó nhiều bức tạc trên các thân gỗ lũa hòa mình vào nhiều cây đẹp và quý.
Ngoài những bức tượng gỗ, chùa còn có tấm phản rộng nhẵn bóng bằng nguyên thân lũa một cây gỗ sao đặt tay vào thấy mát mịn và một trụ gỗ theo bảng giới thiệu có tuổi trên 100 triệu năm đã hóa thạch.