Vận chuyển hành khách nội địa tại sân bay Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400 - 450 lượt chuyến qua sân bay Nội Bài, với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay nội địa).

 Ảnh minh họa
Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, hiện nay, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại sân bay này đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi nghỉ mát, du lịch của người dân tăng cao, kéo theo có những ngày, tại một số khung giờ sản lượng bay tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng đột biến.
Theo số liệu thống kê, hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400 - 450 lượt chuyến (L/C) qua sân bay với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay nội địa).
Căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7/2020 dự kiến tăng 20% so với thường lệ trong mùa du lịch Hè năm nay.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất cho hành khách khi làm thủ tục hàng không như: Tối ưu hóa hạ tầng trang thiết bị như đảm bảo đủ số lượng quầy làm thủ tục check-in cho các hãng hàng không; Mở tối đa hệ thống máy soi tại các cửa soi chiếu an ninh; Phối hợp với hãng hàng không tăng cường lực lượng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách tại khu vực quầy check-in; Phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất để rà soát khách cuối giờ và hướng dẫn các khách đi theo đoàn phải vào kiểm tra an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần