Vẫn có con sau 13 năm triệt sản

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Để tránh lại "vỡ kế hoạch", bà mẹ ba con đã đi triệt sản kép tại Bệnh viện Đa khoa Colchester - đốt và cắt cả hai vòi trứng - vì thế Amos nghĩ rằng chị không thể có thai lần nữa.

KTĐT - Để tránh lại "vỡ kế hoạch", bà mẹ ba con đã đi triệt sản kép tại Bệnh viện Đa khoa Colchester - đốt và cắt cả hai vòi trứng - vì thế Amos nghĩ rằng chị không thể có thai lần nữa.

Chị Debbie Amos, 43 tuổi, làm thủ thuật triệt sản 13 năm trước sau khi đã có 3 con. Nhưng ba tháng trước, chị cảm thấy có sự chuyển động kỳ lạ trong bụng mình, và kiểm tra cho thấy chị đã mang bầu sáu tháng.

Giờ đây, chị là mẹ của bé trai khỏe mạnh Connor, ra đời tuần trước và nặng gần 4 kg, ít tuổi hơn cả cháu ngoại của chị.

Amos và chồng, Melvyn, 57 tuổi, một quản lý giao thông, đã gặp trục trặc trong việc thụ thai khi mới kết hôn vì chu kỳ kinh nguyệt của chị thất thường. Chị phải dùng thuốc Clomid để kích thích quá trình rụng trứng, và nhờ thế hai con lần lượt ra đời, giờ đã 24 và 19 tuổi.

Cặp đôi sau đó quyết định không có thêm con nữa, và ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên, họ bất ngờ khi Amos lại có thai lần ba, và giờ cô bé đã 16 tuổi.

Để tránh lại "vỡ kế hoạch", bà mẹ ba con đã đi triệt sản kép tại Bệnh viện Đa khoa Colchester - đốt và cắt cả hai vòi trứng - vì thế Amos nghĩ rằng chị không thể có thai lần nữa.

13 năm đã qua, giờ đây cặp đôi này quả thực bị sốc khi phát hiện mình lên chức cha mẹ lần thứ tư, DailyMail cho biết.

"Tôi đã khóc một tuần liền. Tôi nghĩ rằng mình đã triệt sản kép, và không hề có triệu chứng, như ốm nghén giống với các đứa trước. Tôi cũng thực sự chẳng có chu kỳ, vì chúng quá thất thường. Vì thế, tôi không hề có ý niệm về việc mất kinh cho đến khi cảm thấy có cử động trong bụng", Amos nói.

Nhưng cuối cùng, khi cậu bé chào đời, cha mẹ bé vẫn rất hạnh phúc vì bé khỏe mạnh, bất chấp hoàn cảnh bị mẹ "bỏ quên" trong nhiều tháng liền.

Giờ đây, "chúng tôi đã quen với việc thay tã và thiếu ngủ - chồng tôi cũng bắt nhịp với chuyện đó và anh ấy đang thích nghi tốt".

Amos và chồng đã là ông bà ngoại của hai cháu, Callum 3 tuổi và Courtney 10 tháng tuổi.

"Khi tôi thay tã lần cuối cùng, chúng là tã vải bông. Giờ đây tôi đang phải nhờ con gái hỗ trợ để thay tã kiểu mới", Amos kể.

Ông xã của Amos, dự định nghỉ hưu vào năm 60 tuổi, nhưng giờ đây chuyện đó sẽ phải lùi lại.

Các bác sĩ cho biết việc triệt sản có xác suất thành công 99%, nghĩa là vẫn có 1% khả năng vòi trứng phục hồi được, giúp cho việc thụ thai diễn ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần