Vẫn còn bến “cóc” tại nút giao Vành đai 3 - Đại lộ Thăng Long

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng xe liên tỉnh lập bến “cóc”, đón trả khách tại khu vực nút giao Vành đai 3 - Đại lộ Thăng Long. Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cũng đã có phản hồi về tình trạng này.

 
Theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, trong tháng 4 vừa qua, Đội CSGT số 6 đã lập biên bản xử lý 17 trường hợp xe khách liên tỉnh tại khu vực nút giao Vành đai 3 - Đại lộ Thăng Long. Trong đó chỉ có một trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ, còn tới 15 trường hợp là lỗi không đóng cửa khi xe chạy. Nhiều người dân cho rằng, việc xử phạt như trên là chưa sát thực, chưa hiệu quả.
Để làm rõ phản ánh này, phóng viên đã theo dõi khu vực trong nhiều ngày của tháng 5. Theo ghi nhận, tình trạng xe khách liên tỉnh, đặc biệt các tuyến từ Bến xe Yên Nghĩa đi Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương… vẫn ngang nhiên lập bến “cóc”, dừng đỗ, đón trả khách bất chấp việc gây cản trở, mất trật tự, ATGT (ảnh). Vi phạm này không những không giảm mà còn có dấu hiệu ngày một gia tăng phức tạp, nhất là các vị trí: Cửa hầm đi bộ H8, đối diện số 1 Đại lộ Thăng Long; đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hướng đi Vành đai 3; vạch chờ đèn đỏ ngã tư Trần Duy Hưng - Vành đai 3…

Đề nghị các lực lượng chức năng liên quan cùng phối hợp vào cuộc, xử lý nghiêm túc, nghiêm minh vi phạm để bảo đảm trật tự, ATGT trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần