Vẫn còn một bộ phận thanh thiếu niên thiếu bản lĩnh

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống (GDLTCMĐĐLS) cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thông tin, sau 3 năm triển khai Quyết định 1501, công tác GDLTCMĐĐLS cho thanh thiếu niên và nhi đồng của các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là ngành Giáo dục và tổ chức Đoàn đã có chuyển biến. Công tác GDLTCMĐĐLS cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được gắn với thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều chương trình, kế hoạch đã được cụ thể hóa, thiết thực và phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo.
Các hoạt động tuyên truyền GDLTCMĐĐLS được đẩy mạnh với những hình thức phong phú, sinh động. Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức GDLTCMĐĐLS cho thanh thiếu niên và nhi đồng được triển khai ở các cấp học, trình độ đào tạo đã mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, một bộ phận thanh thiếu niên thiếu bản lĩnh dễ bị lôi kéo, tham gia tệ nạn xã hội; một số thanh thiếu niên thiếu động cơ học tập rèn luyện đúng đắn. Cùng với đó, bạo lực học đường diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng; sử dụng mạng xã hội chưa đúng mục đích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần