“Vẫn còn tình trạng xe quá khổ, quả tải tái vi phạm”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ...

Kinhtedothi - Chiều 24/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết, tình trạng xe quá khổ, quá tải đi trên đê, cầu yếu tái vi phạm vẫn còn xảy ra. Để hạn chế tình trạng này cần làm tốt công tác tuyên truyền và tăng cường xử lý kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, từ 1/4/2014 đến 19/3/2015 lực lượng Công an và thanh tra giao thông vận tải quận đã kiểm tra, xử phạt 482 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, rơi vãi, lôi kéo đất từ công trình ra các tuyến đường, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong đó có 332 trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải; 19 trường hợp chủ phương tiện giao xe cho người làm công thực hiện hành vi chở hàng quá tải…
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh thông tin đến các cơ quan báo chí tại cuộc họp giao ban báo chí
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh trả lời các câu hỏi liên quan đến tình trạng xe quá khổ, quá tải đi trên đê, cầu yếu trên địa bàn.
Cũng liên quan đến tình trạng xe quá khổ, quá tải đi trên đê, ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội khẳng định, xe quá khổ, quá tải đi trên đê là tình trạng nhức nhối, làm một số đoạn đê bị xuống cấp không chỉ riêng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm mà ở nhiều địa phương của Hà Nội. TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan, các quận, huyện, thị xã xử lý nghiêm đối với những trường hợp xe quá khổ, quá tải đi trên đê thuộc địa bàn mình quản lý.

Về vấn đề tổ chức giao thông, trật tự văn minh đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết, trên địa bàn quận vẫn có tình trạng mái che, mái vẩy vi phạm. Để khắc phục tình trạng này, UBND đã chỉ đạo các phường thường xuyên kiểm tra, đối với các tuyến phố có vỉa hè, yêu cầu các hộ dân lắp đặt mái che, mái vẩy theo đúng quy định; những tuyến phố không có vỉa hè thì không được lắp đặt mái che, mái vẩy.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long khẳng định, mùa mưa bão đang đến gần, Ban Tuyên giáo chọn vấn đề tình trạng xe quá khổ, quá tải đi trên đê, cầu yếu là thời điểm phù hợp. Mong muốn các cơ quan báo chí vào cuộc để cùng thành phố đưa ra những biện pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Cũng tại buổi giao ban báo chí, trước nhiều câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến việc TP Hà Nội thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn đang được dư luận quan tâm những ngày gần đây, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long cho biết, chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn với mục tiêu hướng đến Hà Nội là đô thị xanh, văn minh, văn hiến.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan; TP Hà Nội đang thanh tra để làm rõ làm rõ thiếu sót ở đâu, do ai và biện pháp sửa chữa, khắc phục. Ngoài ra, ông Long cũng cho biết: Khi có kết luận của thanh tra, TP Hà Nội sẽ thông báo chính thức đến các cơ quan báo chí. Về 21 câu hỏi và ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí tại buổi họp báo của UBND TP tổ chức chiều ngày 20/3, hiện TP Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng trả lời và gửi đến từng cơ quan báo chí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần