Vận động quyên góp, hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại các tỉnh thành phía Nam

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, UBND tỉnh và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động chương trình “Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương - Quyên góp, hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại lễ phát động.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết: Trong những ngày qua, Quảng Trị đã thực hiện tốt việc vận động tiền, lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho bà con Quảng Trị, người dân tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam thông qua chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19”. Đồng thời, đoàn công tác đặc biệt của tỉnh cũng đã vào vùng tâm dịch, tổ chức đón gần 400 người dân Quảng Trị về quê.
Bên cạnh đó, trong 2 tuần qua, hàng nghìn người dân Quảng Trị và các địa phương khác trở về quê bằng phương tiện xe máy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức và cá nhân đã tự nguyện chung tay, tiếp sức.
“Chúng ta tri ân những tấm lòng nhân hậu này, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã sắp xếp, dẫn đường để bà con an toàn hơn trên đường về quê hay đưa vào khu cách ly đối với bà con về Quảng Trị”, ông Võ Văn Hưng bày tỏ.
Cùng với các hoạt động hỗ trợ, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chuyến tàu nghĩa tình đưa miễn phí gần 400 người dân Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê an toàn.
Phát biểu phát động chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau, không ai phải thiếu ăn, thiếu mặc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thiết tha kêu gọi mọi người dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục góp sức, hỗ trợ cho đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Hưởng ứng lời kêu gọi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cùng các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và toàn thể người dân Quảng Trị tiếp tục hướng về bà con Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn trong tâm dịch. Đồng thời, hỗ trợ bà con Quảng Trị trở về từ vùng dịch hiện đang cách ly nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
Theo đó, mục tiêu đặt ra sẽ huy động đủ nguồn lực hỗ trợ cho người dân Quảng Trị đang lưu trú (không có hộ khẩu thường trú), học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, người lao động mất việc làm, giảm thu nhập; hộ gia đình có một hoặc nhiều đối tượng thuộc diện: Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người đau ốm dài ngày, người bị bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật và người dân đồng bào dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.
Đồng thời, hỗ trợ cho người dân Quảng Trị trở về từ các nơi đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung trong tỉnh đang gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, không đủ khả năng chi trả các khoản chi phí đóng góp tại khu cách ly. Dự kiến, mỗi hộ gia đình (đối tượng) được hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng.
 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp.
Trong thời gian qua, nhiều người dân từ tận các thôn, bản xa xôi, đến các đoàn thể, hội, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã tham gia đóng góp tiền mặt, hàng hóa sẻ chia khó khăn với đồng hương Quảng Trị cũng như người dân ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Tính đến ngày 31/7/2021, Quảng Trị đã chuyển hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng trị giá trên 15 tỷ đồng. Đồng thời, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chuyến tàu nghĩa tình SE 74 đưa 384 người dân từ vùng dịch về quê an toàn. Đó không chỉ là tấm lòng mà còn thể hiện tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của Quảng Trị đối với người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nói chung với bà con quê hương Quảng Trị đang sinh sống, lao động và học tập ở đây nói riêng.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn đã tham gia đóng góp ủng hộ chương trình. Lễ phát động cũng đã nhận được sự ủng hộ với số tiền gần 3 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần