Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Vận dụng hiệu quả kiến thức lý luận vào thực tiễn từng địa phương

Thủy Tiên - Ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/2, Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Sở Nội vụ TP Hà Nội tổ chức lễ Bế giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực, lãnh đạo quản lý cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP Hà Nội - khóa 1 năm 2017.

Dự lễ Bế giảng có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ Bế giảng. 

Phát biểu tại lễ Bế giảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ vui mừng với những kết quả của các học viên đã đạt được trong Lớp bồi dưỡng. Qua nghe báo cáo và theo dõi toàn bộ quá trình học tập của các đồng chí, Chủ tịch UBND TP ghi nhận và biểu dương những nỗ lực khắc phục khó khăn của học viên để hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Qua đây, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã, phường, thị trấn trên cơ sở đã được tiếp thu 32 chuyên đề sẽ vận dụng vào thực tiễn vào từng xã, phường để nâng cao hiệu quả công tác. Đồng thời, thường xuyên tiếp thu, trau dồi những kiến thức mới, tiếp tục đối chiếu với lý luận để đúc rút kinh nghiệm, phục vụ cho công tác quản lý điều hành chung của TP. Bên cạnh đó, lãnh đạo các phường xã trên cơ sở đã kết nối trong lớp học cần phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia xây dựng nội dung chương trình học tiếp theo cùng thời gian học hợp lý để có thể triển khai khóa 2 ngay sau dịp Tết, đảm bảo đến năm 2020 toàn bộ đội ngũ cán bộ TP sẽ được đào tạo theo đúng kế hoạch.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao chứng chỉ cho các học viên đạt kêt quả loại Giỏi. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao chứng chỉ cho các học viên đạt loại Giỏi.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý cần nghiên cứu xây dựng các chuyến đi thực tế trong chương trình học để nâng cao chất lượng khóa học, giúp học viên có thể ứng dụng kiến thức lý luận ngay vào thực tế của địa phương. “Một số đồng chí đạt kết quả tốt có thể cử đi các nước tham dự các hội chợ triển lãm chuyên sâu, chuyên ngành của thế giới để tiếp tục trao đổi, nghiên cứu và học tập” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND TP đề xuất Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia nghiên cứu, tạo điều kiện công nhận chứng chỉ đã cấp cho các học viện được đặt trong hệ thống chứng chỉ đào tạo chính thức theo quy định.
Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP Hà Nội diễn ra từ ngày 18/12/2018, là bước cụ thể hóa Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020”. Trong khóa 1, có 90 học viên tham gia khóa học và đã đều đủ điều kiện để cấp chứng chỉ. Trong đó, có 9 học viên xếp loại Giỏi; 81 học viên xếp loại Khá được Học viện Hành chính quốc gia cấp chứng chỉ “Bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý”.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao chứng chỉ cho các học viên.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức tập trung với nội dung chương trình học khoa học. Trong hơn 2 tháng, học viên đã được nghe 32 chuyên đề với các nhóm kiến thức cơ bản như: Lý luận chính trị; hành chính, chính quyền địa phương; định hướng đổi mới, nâng cao kỷ cương hành chính, xây dựng chính quyền minh bạch, liêm chính, kiến tạo; kỹ năng lãnh đạo, quản lý điều hành và đi thực tế. Trong đó, có 1 chuyên đề mời chuyên gia nước ngoài.

Khóa học đã giúp Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự nhận thức chung, thống nhất nhiệm vụ. Đồng thời, giúp cho các học viên nắm vững những kiến thức kỹ năng quản lý hành chính, quản lý kinh tế xã hội theo chức danh, vị trí việc làm đáp ứng yên cầu công tác lãnh đạo quản lý, điều hành và thực thi công vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần