Vận hành 148 trạm bơm tiêu úng cho cây trồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo tổng hợp của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP cho biết, đến trưa nay (21/7), các DN thủy lợi của Hà Nội đang tiếp tục vận hành 148 trạm bơm, tập trung tiêu úng cho diện tích cây trồng còn bị ngập.

Ứng với số trạm bơm nêu trên là 639 tổ máy bơm các loại, tổng lưu lượng bơm khoảng 1,8 triệu m3/giờ, Đến trưa nay, diện tích cây trồng còn bị ngập úng khoảng 2.600ha, vẫn tập trung tại một số địa phương phía Tây và Tây Nam Thủ đô như Thanh Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ…

Liên quan tới tình hình hồ chứa thủy lợi, hiện, một số hồ chứa trên địa bàn TP đã tích nước ở mức cao xấp xỉ và vượt quá dung tích thiết kế. Trong đó, 3 hồ có mực nước vượt thiết kế là hồ Quan Sơn (Mỹ Đức), hồ Miễu (Thạch Thất), hồ Kèo Cà (Sóc Sơn). So với ngày hôm qua, nhìn chung mực nước hồ có giảm. Tuy nhiên, đợt mưa kéo dài rải rác trong sáng nay khiến mực nước các hồ dao động ở mức xấp xỉ ngày hôm qua.
Hiện, đối với các hồ chứa có mực nước vượt thiết kế ho phép, đơn vị quản lý các công trình đang tiến hành xả tràn tự do. Các hồ chứa đều đang được giữ an toàn. Lực lượng chức năng, đơn vị quản lý vẫn đang ứng trực 24/24 giờ tại các công trình thủy lợi này nhằm ứng phó kịp thời với sự cố có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần