Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vận hành hơn 2 năm, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn tồn tại hàng loạt bất cập

Kinhtedothi - Từ năm 2018 đến nay, Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án), nhưng việc giải quyết các bất cập hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.
 Một trong những tuyến đường nhà thầu thi công chưa hoàn trả.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020. Tuy nhiên, nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thực hiện dự án này vẫn chưa được giải quyết, gây bức xúc cho người dân.
Đặc biệt, sau hơn 2 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành, đơn vị nhà thầu thi công gói thầu A3 là Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án cao tốc.
Ngoài ra, việc chưa thi công hoàn thành nút giao Dung Quất (vị trí nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất) đã gây nên sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn.
Việc hỗ trợ người dân khắc phục 3,1 hecta ngập úng ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn cũng chưa giải quyết dứt điểm.
Ngày 7/5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tiếp tục ký công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, kiến nghị quan tâm, giải quyết nội dung tồn tại liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn.
Được biết, Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VEC, nhưng việc giải quyết các kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ