Văn Hậu nên về hay ở lại SC Heerenveen?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bản hợp đồng giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ hết hợp đồng 1 năm với đội bóng Hà Lan vào tháng 6 tới. Câu hỏi lúc này đặt ra với người hâm mộ là Văn Hậu nên về hay tiếp tục ở lại châu Âu?

Cơ hội nào cho Văn Hậu ở Hà Nội FC

Tại V-League 2020, Hà Nội FC và các đội bóng còn lại mới chỉ thi đấu 2 vòng do dịch bệnh Covid-19. Theo như thông báo mới đây, dự kiến V-League 2020 sẽ trở lại vào đầu tháng 6, trước đó là các trận đấu vòng loại cũng như 1/8 của Cup Quốc gia sẽ bắt đầu vào ngày 24/5.

Nhìn về mặt lực lượng, lúc này các các đội bóng đang háo hức V-League 2020 "tái khởi tranh" hơn lúc nào hết, bởi thời gian qua đều phải "tập chay". Đây là điều mà không đội bóng hay cầu thủ nào mong muốn bởi nó sẽ ảnh hưởng đến phong độ.

Văn Hậu sẽ hết hợp đồng với SC Heerenveen vào tháng 6/2020.

Trong buổi trả lời báo chí mới đây, HLV trưởng Hà Nội FC thừa nhận sau kỳ nghỉ kéo dài, các cầu thủ Hà Nội đều ít nhiều mất cảm giác bóng. Đặc biệt, trong bối cảnh đội bóng Thủ đô đang "khủng hoảng" vì hàng phòng ngự khi những trụ cột đều đang gặp phải chấn thương như: Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Tới, Tiến Thành, Việt Anh. Như vậy, lúc này Hà Nội FC chỉ còn duy nhất 1 trung vệ đúng nghĩa là Thành Chung, câu hỏi đặt ra lúc này là Hà Nội FC sẽ gọi Văn Hậu trở về?

Cũng theo HLV Chu Đình Nghiêm, bản thân ông vẫn chưa có thông tin chính thức về tương lai của cầu thủ này bởi đây là thỏa thuận của lãnh đạo 2 đội. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, hàng thủ luôn là điểm yếu của Hà Nội FC. Dẫu biết rằng, khả năng "xoay tua" các cầu thủ ở đội chủ sân Hàng Đẫy là nhanh so với nhiều CLB khác ở V-League nhưng điểm yếu không phải là được bù đắp hoàn toàn.

Ở 2 trận đấu tại V-League 2020, dù giành chiến thắng ở trận đấu trong ngày ra quân trước Nam Định, nhưng cặp trung vệ Việt Anh và Thành Chung đã để tiền đạo đạo Đỗ Merlo xuyên thủng khung thành của Văn Công 2 lần, đây đều là những sai lầm của hàng phòng ngự. Hay như trận thua trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả đã cho thấy, Hà Nội FC đang gặp khó trong khâu xây dựng hàng thủ của mình.

Liệu rằng, giải pháp Văn Hậu trở về sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm giải được bài toán này? Câu trả lời chắc chắn là không, bởi tới thời điểm hiện tại, các CLB đã hết thời gian đăng ký cầu thủ cho mùa giải 2020, điều này đồng nghĩa nếu Hà Nội FC và SC Heerenveen không đạt được thoả thuận, Văn Hậu sẽ phải ngồi chơi nửa mùa giải theo như dự kiến.

Không thể ngồi mòn trên băng ghế dự bị

Mới đây, SC Heerenveen đã gửi thư tới Hà Nội FC lời đề nghị đôi bên có cuộc làm việc với nhau để bàn tương lai của Văn Hậu. Trước đó, phía SC Heerenveen đã bày tỏ mong muốn giữ chân Văn Hậu thêm 1 năm.

"Thời gian vừa qua SC Heerenveen đã rèn Văn Hậu đảm trách vai trò hậu vệ trái vì đội bóng có kế hoạch sử dụng cầu thủ này trong tương lai. Chính vì vậy chúng tôi đang đàm phán với Hà Nội FC để tiếp tục gia hạn thêm thời gian 1 năm với Văn Hậu” - HLV trưởng Johnny Jansen nói.

Nhìn lại bản hợp đồng giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen, Văn Hậu được kí kết cho mượn 1 năm và có điều khoản mua đứt sau đó. Nhưng điều này sẽ khó có thể xảy ra khi những thể hiện của Văn Hậu là không có. Sau gần 1 năm khoác áo đội bóng Hà Lan, Văn Hậu chủ yếu đá cho đội trẻ và chỉ được vào sân 4 phút cho đội một tại Cup Quốc gia, vì thế về mặt chuyên môn Văn Hậu chưa đóng góp gì nhiều cho đội bóng.

HLV Park Hang-seo luôn sử dụng Văn Hậu trong đội hình chính của mình. Ảnh: Ngọc Tú

Phải nói rằng, để Văn Hậu có thể trở lại, 2 bên cần phải ngồi lại và đạt được thoả thuận. Nhưng chắc chắn rằng, sẽ có những ràng buộc rõ ràng hơn về nhiều mặt. Điều đầu tiên chính là vấn đề tiền lương, hiện tại Văn Hậu là 1 trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại SC Heerenveen, chắc chắn rằng rất khó để đội bóng Hà Lan có thể giữ lại mức lương này cho Văn Hậu ở bản hợp đồng mới nếu được ký kết.

Trong khi đó, phía Hà Nội FC cũng sẽ có những rằng buộc về vấn đề lương lậu, cùng với đó là việc đảm bảo cho cầu thủ người Thái Bình có cơ hội được ra sân nhiều hơn. Điều này là có có cơ sở khi mới đây SC Heerenveen đã chia tay một trung vệ của mùa giải trước.

Nhìn về mặt khách quan, nhiều tình huống có thể xảy ra như Văn Hậu sẽ được thi đấu nhiều hơn so với trước, nhưng cũng có thể tiếp tục "ngồi mòn" trên băng ghế dự bị. Nếu như Văn Hậu được kí hợp đồng tiếp và trường hợp này vẫn xảy ra sẽ mang đến nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ cũng như đội bóng Hà Nội FC. Hơn lúc nào hết, mọi thứ sẽ chỉ được quyết định khi 2 bên ngồi với nhau và đi đến thông nhất. Liệu rằng, SC Heerenveen có muốn giữu Văn Hậu, còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần