Văn Hậu sang châu Âu, HLV Park Hang-seo lo lắng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/8, HLV Park Hang-seo bất ngờ tổ chức họp báo giãi bày về việc Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

Chiều 31/8, BLĐ của Hà Nội FC đã xác nhận, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó.
Được biết, đại diện CLB SC Heerenveen và CLB Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. Điểm then chốt là CLB Hà Lan sẽ cam kết tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC trong khoảng thời gian dài. SC Heerenveenn tự tin hậu vệ trái này đủ sức đáp ứng yêu cầu chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan.
Theo kế hoạch, Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay đến Hà Lan vào tối nay (31/8). Ngày 2/9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khoẻ, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Bản hợp đồng này sẽ được thực hiện ngay trước giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng của giải VĐQG Hà Lan vài giờ. 
 Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm.
Được biết, SC Heerenveen là đội bóng bậc trung của Hà Lan. Ở mùa giải 2018-2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được.
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo đã tổ chức họp báo về vấn đề này. Theo HLV người Hàn Quốc, tối ngày 30/8, Văn Hậu có đề nghị được trao đổi ý kiến và muốn tối nay 31/8, sẽ sang Hà Lan để kí hợp đồng với CLB của Hà Lan và ngày 3/9 sẽ quay về chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9.
"Tôi khá là bất ngờ về việc này, chỉ còn 1 ngày là xuất phát đi Thái Lan. Tôi có hỏi CLB ‘vậy sau ngày 5/9 đi có được không?'. Tôi bất ngờ nhưng với cá nhân Văn Hậu, đây là một cơ hội. Sau đó, tôi, BHL và đội ngũ y tế có một cuộc trao đổi, Văn Hậu chấn thương nhưng vẫn có thời gian đến 5/9 và có thể có tên trong danh sách 23 người cuối cùng.
Đội ngũ y tế cho biết 90 phút thì không được nhưng có thể thi đấu 45-60 phút, BHL cũng đồng ý với ý kiến đó. Đây không phải vấn đề của CLB, đây là ĐTQG trong khi lại gặp đối thủ quan trọng là Thái Lan, trong một chiến dịch rất quan trọng là vòng loại World Cup. Thế nên tôi đã báo cáo việc này với VFF."  - HLV Park Hang-seo cho biết.
 HLV Park Hang-seo bất ngờ họp báo về việc Văn Hậu sang châu Âu.
Cũng theo vị HLV này, ông đã đề nghị với VFF, nếu Hậu đi đến ngày 3/9 rồi quay về, ông sẽ đồng ý và VFF đồng ý.
"Ở đây còn một vấn đề quan trọng nữa là SEA Games. Hiện nay về phía Chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm đến giải đấu, tôi cũng nhận thức được tầm quan trọng của giải đấu. Đình Trọng đang phục hồi nhanh hơn dự tính. Trường hợp của Văn Hậu theo tôi biết sẽ thi đấu ở Hà Lan theo hình thức cho mượn.
Nếu vào thời gian đấu SEA Games, là giải đấu không thuộc FIFA nên có thể Văn Hậu không về thi đấu được. Tôi cho rằng việc Văn Hậu có tham dự SEA Games quan trọng hơn vòng loại World Cup. Với vòng loại World Cup do FIFA tổ chức nên bất cứ lúc nào cũng có thể gọi cậu ấy về. Điều đó có nghĩa rằng nếu VFF không đề nghị với CLB Hà Lan đưa vào điều khoản hợp đồng ràng buộc rằng Văn Hậu phải trở về đấu SEA Games, cậu ấy rất khó trở về tham dự giải đấu.
Tôi nghĩ, VFF cần thảo luận với CLB để thương lượng hợp đồng với đội bóng Hà Lan trong quá trình SEA Games chấp nhận nhả Văn Hậu. Tôi mong muốn, chúng ta làm sớm bởi ngày 2/9 nếu ký hợp đồng thì không còn cách nào khác. Nếu như trước ngày 2/9, chúng ta ko đàm phán được với CLB Hà Lan thì khả năng Văn Hậu không dự SEA Games lên đến 99%" - HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
VFF lên tiếng
Cũng trong buổi chiều ngày 31/8, BLĐ của Hà Nội FC đã xác nhận thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó.
Văn Hậu sang châu Âu, HLV Park Hang-seo lo lắng - Ảnh 3
Tổng thư kí VFF lên tiếng về tâm tư của HLV .
Trước nhưng mong muốn này, Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh cho biết, căn cứ trên nguyện vọng của Văn Hậu và đề nghị của Hà Nội FC, VFF sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này sang kiểm tra sức khoẻ ở Hà Lan, đàm phán ký hợp đồng thi đấu.
Bên cạnh đó, VFF đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng Park Hang-seo, đây là cơ hội của Đoàn Văn Hậu vì thế mà HLV trưởng Park Hang-seo đã đồng ý nhưng Văn Hậu phải có mặt vào ngày 3/9 tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại Worrld Cup 2022.
Về vấn đề nếu Văn Hậu sang thi đấu tại Hà Lan sẽ không thể về tham dự SEA Games vào cuối năm, Tổng thu kí Lê Hoài Anh cho biết: "VFF đã thông báo chính thức với Hà Nội FC, trong việc đàm phán hợp đồng sẽ có điều khoản Văn Hậu sẽ được giải phóng để thi đấu ở Sea Games. Đây là thông tin được xác nhận".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần