Văn Hậu tái phát chấn thương, có thể lỡ hẹn với ĐTQG và V-League 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo như thông tin từ truyền thông, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tái phát chấn thương và nhiều khả năng bỏ lỡ lần hội quân duy nhất của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam trong 2020.

Có thể lỡ hẹn với ĐTQG và V-League 2021

Ngày 1/12, thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương và bỏ lỡ lần hội quân của ĐTQG bắt đầu từ ngày 6/12 tới được báo chí đưa tin. Cụ thể, cầu thủ người Thái Bình bị mẻ sụn chêm đầu gối do ảnh hưởng từ chấn thương cũ. Theo như nhiều thông tin, Văn Hậu có thể phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng, đây sẽ là sự tổn thất to lớn của Hà Nội FC cũng như với HLV Park Hang-seo nếu như điều không may xảy ra với cầu thủ này.
 Văn Hậu vui vẻ trong buổi tập cùng Hà Nội FC chiều ngày 25/11.

Còn nhớ, cách đây hơn 3 tháng Văn Hậu trở về nước khoác áo đội bóng cũ Hà Nội FC sau khi không được đối bóng tại châu Âu ký tiếp hợp đồng và anh đã gặp phải 1 chấn thương và được chẩn đoán bị phù dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ kheo, ngoài ra còn bị dập sừng sau sụn chêm trong, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối phải. Chấn thương nặng này đã khiến Văn Hậu phải nghỉ thi đấu gần như phần còn lại của V-League 2020 và chỉ trở lại ở 2 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt 2. Phải khẳng định rằng, dù thi đấu chuyên nghiệp hay nghiệp dư việc gặp phải chấn thương là tai nạn lớn về nghề.Nhưng nhìn lại trường hợp của Văn Hậu cho thấy "cái dớp" đang lặp lại như trường hợp của Đình Trọng trước đó.

Việc Văn Hậu tái phát chấn thương sẽ là cơ hội đáng tiếc và nhiều khả năng cầu thủ của Hà Nội FC sẽ lỡ hẹn với đợt hội quân của ĐTQG bắt đầu vào cuối tuần này. Thậm chí, với chấn thương ở sụn chêm nhiều khả năng, Văn Hậu sẽ không xuất hiện trong đội hình Hà Nội FC ở giai đoạn 1 V-League 2021 khi phải mất khá nhiều thời gian để điều trị hồi phục. Bằng chứng trước đó Đình Trọng là một điển hình cho chấn thương dai dẳng này. Nhưng việc Văn Hậu vẫn lên hội quân cùng ĐTQG là điều có thể xảy ra khi nhiều khả năng HLV Park Hang-seo và đội ngũ bác sỹ của đội sẽ đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho cầu thủ này.

Cái giá của sự vội vàng?

Rõ ràng, chấn thương là điều không ai mong muốn, nhưng thời gian qua đã có rất nhiều ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột trong màu áo ĐTQG. Nhìn lại chấn thương của Văn Hậu, anh không phải là người duy nhất gặp phải chấn thương trong màu áo của Hà Nội FC cũng như các tuyển thủ. Trước đó đã có hàng loạt cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh của HAGL hay nhưng người đồng đội tại màu áo đội bóng Thủ đô như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Dũng... cũng đã và đang gặp phải chấn thương.

Văn Hậu gặp chấn thương và đã trở lại thi đấu ở 2 vòng cuối của V-League 2020, lúc này mọi thông tin đưa ra là cầu thủ Hà Nội FC đã hoàn toàn bình phục. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1999 còn tham gia vào 1 trận đấu từ thiện để quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
Đình Trọng ôm gối trong buổi tập cùng Hà Nội FC. Ảnh: GN  

Khi mà ĐTQG đã có kế hoạch tập trung cùng với việc Hà Nội FC đã tập luyện trở lại để có những sự chuẩn bị cho mùa giải mới thì tin Văn Hậu tái phát chấn thương đã khiến dư luận cũng như giới chuyên môn nhận định cho rằng, anh đang phải trả giá cho sự vội vàng và mất kiên trì.

Nhắc lại trường hợp của Đình Trọng, do cố thi đấu khi chưa hoàn toàn bình phục nên đã tái phát chấn thường. Hiện nay, Đình Trọng đã trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC nhưng việc hoàn toàn bình phục hay chưa vẫn còn bỏ ngỏ bởi trong buổi tập mới nhất của đội bóng Thủ đô, Đình Trọng đã tập luyện tích cực nhưng cũng nhăn nhó với cái đầu gối trái của mình.

Từ những trường hợp cụ thể có thể thấy, không thể xem nhẹ việc điều trị chấn thương và đây sẽ là bài học quý giá cho Văn Hậu và các cầu thủ khác nếu gặp phải điều không may. Kiên trì sẽ là chìa khoá giúp các cầu thủ có thể trở lại một cách an toàn nhất và những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh cũng là những tấm gương điển hình.

“Là cầu thủ mà không được thi đấu luôn gây cảm giác khó chịu. Nhưng bác sỹ luôn dặn không được đốt cháy giai đoạn mà phải kiên trì chờ đợi” - Xuân Trường từng chia sẻ sau khi bình phục chấn thương nhưng chưa được thi đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần