Văn Hậu trở về nước thi đấu

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do việc thỏa thuận với đối tác Hà Lan không có được kết quả như mong đợi, CLB bóng đá Hà Nội quyết định sẽ gọi Văn Hậu trở về thi đấu cho đội bóng Thủ đô Hà Nội.

Hợp đồng cho mượn Đoàn Văn Hậu giữa CLB bóng đá Hà Nội và CLB Heerenveen có thời hạn 1 năm, từ đầu tháng 9/2019 đến hết ngày 30/6/2020. Trong thời gian tại châu Âu, Văn Hậu đã có nhiều sự tiến bộ và trưởng thành về chuyên môn.
Đoàn Văn Hậu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú.

Văn Hậu quê Thái Bình, thường xuyên đá chính trong các trận đấu của đội Jong Heerenveen với mục tiêu cọ xát, làm quen với môi trường bóng đá châu Âu. Với một cầu thủ 20 tuổi như Văn Hậu, đó là một trải nghiệm bổ ích.
Với những lý do kể trên, CLB bóng đá Hà Nội đã có chủ trương sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho Văn Hậu được khoác áo CLB Heerenveen thêm một mùa giải nếu như các bên tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán hợp đồng mới.
Thời gian qua, 2 CLB đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt kết quả. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ Heerenveen thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được Hà Nội FC. Đồng thời, ngân sách của Heerenveen cũng là vấn đề do ảnh hưởng bởi Covid-19.
Dù có nhiều thiện chí và nỗ lực, CLB bóng đá Hà Nội và CLB Heerenveen vẫn không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn thời gian Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Hà Lan. CLB Hà Nội đã quyết định đưa Đoàn Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu ở giai đoạn 2 V-League.
Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vĩnh Quang chia sẻ: “Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho các mục tiêu sắp tới của cá nhân cầu thủ này. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, việc đó không dễ dàng. Đồng thời, cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu sẽ về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam”.
Trong thời gian tới, Văn Hậu sẽ được đơn vị chủ quản hỗ trợ tìm chuyển bay để sớm trở về Việt Nam. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần