Văn hóa giao thông với thanh niên Thủ đô

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tọa đàm “Văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi Thủ đô”; trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ”.

 Các đại biểu tham gia giao lưu.
Cuộc thi “Thanh niên Thủ đô chung sức thực hiện Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ” diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 13/10, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 55.030 bài dự thi trắc nghiệm của 143 trường THPT trên địa bàn TP và 19.863 lượt người truy cập nội dung thi trực tuyến. Ban Tổ chức trao giải 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba cho các tập thể và cá nhân mỗi nội dung thi là 12 giải, 6 cá nhân 6 tập thể.
Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra tọa đàm giao lưu giữa thanh thiếu nhi Thủ đô và các đại biểu khách mời đã cùng nhau chia sẻ về thực trạng giao thông, ý thức tham gia giao thông của thanh thiếu nhi và nhân dân; các kiến thức cần trang bị cho trẻ em khi tham gia giao thông và đề xuất các giải pháp xây dựng văn hóa giao thông.
Theo Đại úy Nguyễn Minh Đức - Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền và điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội, để xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên là việc tuyên truyền giáo dục ý thức pháp luật. Trong đó, việc đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục rất quan trọng, phải được thực hiện từ gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Qua đó để các thanh, thiếu niên hiểu và nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông…
Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô.

Trao giải Cuộc thi ''Tìm hiểu Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ''.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2018, có chủ đề“An toàn giao thông cho trẻ em”, nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc xung kích, đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần