Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón hơn 10 vạn lượt khách trong 4 ngày Tết

Hạnh Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) Lê Xuân Kiêu cho biết: Tính đến hết ngày mùng 4 Tết, Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón hơn 10 vạn lượt khách đến tham quan và “xin chữ” đầu năm.

Từ sáng sớm mùng 1 Tết, lượng khách đến với Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã rất đông. Ngày mùng 2 và mùng 3 Tết tăng cao. Sở dĩ như vậy là bởi trường đại học đầu tiên của Việt Nam hiện đang lưu trữ các giá trị cổ liên quan đến sự nghiệp học hành, đồng thời đang tôn thờ các bậc tiên thánh, tiên hiền, tiên nho; nên người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đều tâm nguyện bản thân và con cháu thành đạt trong nghiệp học vấn khi đến đây. Ngoài chiêm bái khu vực nội tự, nhiều người còn “xin chữ” các ông đồ viết thư pháp lấy may mắn ngay những ngày đầu năm mới.
 Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón hơn 10 vạn lượt khách trong 4 ngày Tết.
Vì lượng khách đến di tích đông nên, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã hướng dẫn người dân xếp hàng “xin chữ”, phân luồng để tránh chen lấn, ùn tắc. 100% nhân lực đều được huy động làm việc trong suốt kỳ nghỉ Tết. Trung tâm cũng mở cửa khu di tích sớm hơn và đóng cửa muộn hơn ngày thường, kéo dài từ 7 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút. Nhờ đó, không xảy ra trường hợp bị trộm cắp và hiện tượng tắc nghẽn giao thông.
Ngoài ra, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng trang trí, sắp đặt bảng hiệu bằng các bồn hoa, tiểu cảnh tạo cảnh quan đẹp phù hợp với không khí những ngày Xuân.
Đặc biệt, Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón lượng khách cao gấp 5 lần so với năm trước. Khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám hầu hết đều sang tham quan Hội chữ Xuân, do vậy lượng khách “xin chữ” đã san dần từ bên trung tâm di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám sang Hội chữ Xuân. Vì thế, dịp Tết Mậu Tuất 2018, khu vực trung tâm di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám không xảy ra trường hợp ùn tắc như một số năm trước.
Bên cạnh triển lãm thư pháp, tổ chức các ông đồ viết thư pháp, Hội chữ Xuân còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc hấp dẫn khách tham quan.
Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thương hiệu Hội chữ Xuân Mậu Tuất đã được khẳng định. Và năm nay, Hội chữ Xuân được tổ chức với quy mô lớn hơn, chất lượng tốt hơn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần