Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Người dân xếp hàng dài, đứng cách ông đồ 2m để xin chữ

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng mùng 1 Tết Tân Sửu (12/2 dương lịch), người dân Thủ đô đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám du Xuân trong tâm thế vui tươi, phấn khởi, đảm bảo giãn cách; phòng, chống dịch Covid-19.

 Sáng mùng 1 Tết, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã mở cửa đón du khách tham quan và du Xuân. Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám Tết Tân Sửu giảm hơn so với Tết Canh Tý do dịch Covid-19. Ban Quản lý di tích cũng chuẩn bị nhiều biện pháp để đảm bảo giãn cách; phòng, chống lây lan dịch bệnh. 
 Ở khu vực mua vé, Trung tâm HĐVHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã vẽ vạch kẻ sơn để người dân đứng xếp hàng đảm bảo giãn cách.
 Bên cạnh đó, Ban Quản lý di tích đã sắp xếp khu vực đặt nước rửa tay cho người dân sử dụng từ ngoài cổng đến các khu vực gần các ban lễ. Loa phát thanh liên tục tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
  Bên trong khuôn viên của Văn Miếu, người dân tập trung để làm lễ, xin chữ, hòa mình vào không khí vui tươi trong ngày đầu tiên năm mới đều có ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh.
 Người dân chủ động đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh khi tham quan di tích.
 Người dân đeo khẩu trang khi làm lễ.
 Ông đồ và sĩ tử đeo khẩu trang, đứng giãn cách khi cho/xin chữ.
 Công chúng thăm quan triển lãm ''Cung đình đón Tết'' tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong sáng mùng 1 Tết.
 Tại Hồ Văn, lượng người đến không nhiều như mọi năm, người dân trước khi vào được đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang. Trong quá trình xin chữ, người dân được mời ngồi ghế theo hàng để đảm bảo giãn cách.
 Do năm nay nhiều hoạt động tạm dừng nên người dân đến Hồ Văn chủ yếu để vãn cảnh, chơi Xuân.
 Sân khấu múa rối tại Hồ Văn đóng cửa, dừng hoạt động để hạn chế người dân tập trung đông người.
 Khu vực tái hiện hoạt động của các làng nghề truyền thống cũng tạm dừng hoạt động.
 Đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào sáng mùng 1 Tết, chị Nguyễn Phương Nga (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: ''Văn Miếu năm nay vắng người hơn mọi năm do dịch. Nhiều hoạt động tạm dừng, chỉ còn lác đác một số điểm cho chữ nhưng tôi cho rằng việc này là cần thiết để đảm bảo giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh. Hi vọng năm sau, dịch bệnh qua đi, tôi và các con lại có thể hòa mình vào không khí đông vui, tấp nập hơn''.
 Không khí tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hồ Văn vắng vẻ hơn nhưng tâm trạng của người dân Thủ đô vẫn vui tươi, phấn khởi. Người dân có nhiều thời gian để cảm nhận không khí của Xuân Tân Sửu đang lan tỏa khắp tiết trời.
 Lúc 10 giờ sáng, Văn Miếu khá đông du khách. Ảnh: Minh Tuấn
 Du khách xếp hàng đợi mua vé vào Văn Miếu. Ảnh: Minh Tuấn
 Khuôn viên Văn Miếu khá đông du khách. Ảnh: Minh Tuấn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần