Loạn “rác” quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, cây xanh, cột tín hiệu giao thông, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị có thể bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Hiện nay, khi ra đường không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo được treo la liệt trên các thân cây, cột điện, thậm trí là dán, viết trực tiếp trên các bốt điện, tường nhà dân gây mất mỹ quan đô thị cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Các hình thức quảng cáo đủ chủng loại, kích cỡ từ giấy cho đến phông bạt cho nhiều dịch vụ như buôn bán bất động sản, làm đẹp, khuyến khích mua hàng,… tạo nên bộ mặt “nhếch nhác” cho cảnh quan đô thị.

Nhằm kiểm soát hoạt động quảng cáo sai quy định, lấy lại mỹ quan đô thị mới đây theo Nghị định 28/2017/NĐ – CP sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ về xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 Trong một động thái khác nhằm giảm thiểu hình thức quảng cáo vặt trên các đường phố thì Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị khóa dịch vụ của hơn 460 số điện thoại quảng cáo giao vặt sai quy định với các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone, VietnamMobi, VNPT,….

Các số điện thoại quảng cáo sai quy định cho các dịch vụ như: khoan cắt bê tông, quảng cáo bất động sản, lắp internet, tuyển nhân viên, chuyển đồ trọn gói,… sẽ bị cắt liên lạc hai chiều. Với những nỗ lực giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của những quảng cáo sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến phố, hi vọng trong tương lai những hiện tượng “nhếch nhác” trên các cột điện, những vết “nham nhở” trên các bức tường không còn bị bủa vây bởi những tấm quảng cáo treo, dán la liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần