Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vẫn “ngổn ngang” dự án cải tạo Tỉnh lộ 417

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh những bất cập mà Ban Quản lý dự án (DA) đầu tư xây dựng huyện Đan Phượng và nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Hoàng Phát cải tạo Tỉnh lộ 417. Sau đó, một số nội dung đã được khắc phục nhưng chưa triệt để.
Mặc dù đang là thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2020 nhưng hai bên đường tỉnh lộ 417 vẫn ngổn ngang phế thải xây dựng khiến người dân bức xúc.
Ngày 13/1 phóng viên trở lại hiện trường công trình cải tạo Tỉnh lộ 417 để kiểm chứng thông tin về quá trình thực hiện DA xây dựng tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện Đan Phượng có tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng (gần 90 tỷ đồng đầu tư xây lắp, khoảng 40 tỷ đồng giải phóng mặt bằng). Theo ghi nhận, đến nay hơn 2km đường đi qua địa bàn xã Phương Đình và Thọ Xuân với các hạng mục gồm: Mở rộng lòng đường, thảm nhựa mặt đường, xây cống và lát gạch vỉa hè, lắp đặt lan can sắt và điện chiếu sáng, trồng cây xanh đã cơ bản hoàn tất.
Trên thực tế hiện nay, DA chỉ còn hơn 1km đường đoạn đi qua xã Đan Phượng vẫn còn ngổn ngang khối lượng công việc. Đặc biệt, vẫn còn một số vị trí chưa giải phóng xong mặt bằng nên vỉa hè dọc toàn tuyến đường chưa thể hoàn thiện. Toàn bộ hệ thống hố ga, cống thoát nước chưa được đậy lắp xong hoặc không được che chắn đảm bảo an toàn. Một số vị trí vừa được đào đất chưa đặt cống thoát nước đã tạo thành những hố sâu trước cửa nhà các hộ dân và cơ sở sản xuất của DN nhiều ngày nay.
Bà Nguyễn Thu Hương, xã Đan Phượng bộc bạch: "Những ngày gần đây, số lượng người lao động thi công DA đoạn đi qua địa bàn xã đã giảm, tiến độ thi công bị chậm lại khiến các hạng mục không thể hoàn thành, gây khó khăn cho việc đi lại và ô nhiễm môi trường. Với việc thi công cẩu thả như thế này liệu chất lượng công trình có đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế?".
Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Đan Phượng Nguyễn Viết Thái thừa nhận, cuối năm 2019, sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài phản ánh, lãnh đạo Ban đã nhiều lần xuống hiện trường kiểm tra chất lượng cũng như tiến độ thi công công trình. Sau đó, Ban đã yêu cầu đơn vị thi công và đơn vị giám sát phải khắc phục dứt điểm nội dung phản ánh, tránh để người dân bức xúc. Để thuận tiện cho việc người dân đi lại trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2020, Ban đã giao nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn kiểm tra, theo dõi DA hàng ngày, đôn đốc nhà thầu thi công tập trung hoàn thiện cơ bản các hạng mục của DA, đặc biệt đoạn đi qua xã Đan Phượng. Tuy nhiên, nhà thầu thi công các hạng mục này triển khai còn chậm trễ. Để xảy ra những bất cập nêu trên có phần lỗi của chủ đầu tư đã thiếu kiểm tra, giám sát. “Ban sẽ yêu cầu nhà thầu và đơn vị giám sát thi công giữa tháng 1 này phải khắc phục cơ bản những kiến nghị mà chủ đầu tư đã yêu cầu trước đó. Nếu không thực hiện sẽ áp dụng biện pháp xử phạt như đã thỏa thuận trong hợp đồng” - ông Thái khẳng định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ