Văn Quán, nhiều xe ô tô đi ngược chiều đường vi phạm luật giao thông

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thời gian qua, trên địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông lưu lược giao thông tăng cao tại một số nơi, nhất là khu vực các tuyến đường có nhà cao tầng. Để giảm ùn tắc giao thông, mấy năm trở lại đây một số tuyến đường của phường đã được cơ quan chức năng lắp đặt biển báo 1 chiều cho xe ô tô. Tuy nhiên, những biển báo trên các tuyến đường này không có tác dụng.

Đường 19/5, chạy song song với đường Trần Phú, dài chưa đầy 1 km. Do thời gian gần đây khu đô thị Văn Quán có khá nhiều khu chung cư cao tầng nên lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông vào thời điểm đầu giờ sáng, và cuối buổi chiều tăng mạnh. Tuyến đường này nhỏ hẹp, lại có mật độ giao thông tăng cao nên khoảng vài năm trở lại đây, cơ quan chức năng đã cắm biển chỉ dẫn giao thông 1 chiều cho xe ô tô.
 Đường 19/5 cấm xe ô tô đi ngược chiều từ 6-9 giờ. Nhưng khoảng 7 giờ 45 phóng viên chụp ảnh có rất nhiều xe đi vào đường cấm.
 Ngoài đầu đường đã có biển cấm xe ô tô đi ngược chiều, nhưng vẫn có xe đi vào.
Theo đó, xe ô tô chỉ được di chuyển theo hướng từ khu đô thị Văn Quán về cầu Đen. Còn chiều ngược lại sẽ bị cấm từ 6 giờ đến 9 giờ sáng hàng ngày để hạn chế ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, trong một số tuyến đường khác đấu nối với đường 19/5 cũng bị cấm xe ô tô đi 1 chiều. Vì các tuyến đường này nằm xung quanh khu nhà cao tầng, mật độ xe đi đông.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng quận Hà Đông, tại tuyến đường này hàng ngày đều có tổ đảm bảo trật tự đô thị của quận và phường Văn Quán thường xuyên kiểm tra, xử phạt. Tuy nhiên, nhiều xe ô tô vẫn đi vào đường cấm.

Đây là ảnh mà phóng viên chụp vào lúc từ 7 giờ 30 đến trước 8 giờ ngày 24/5 tại đường 19/5. Ngay đầu ngã tư đường Phùng Hưng và 19/5 đã có biển báo cấm xe ô tô từ 6-9 giờ. Chỉ sau biển báo này khoảng chục mét lại có thêm biển báo nữa, nhưng nhiều lái xe ô tô vẫn thản nhiên đi vào đường cấm làm tắc nghẽn giao thông.
 Đường trong khu đô thị Văn Quán cấm ô tô 1 chiều nhưng khá nhiêu xe vi phạm.
 
Cũng tại một số đường trong khu đô thị Văn Quán cũng có biển báo cấm xe ô tô 1 chiều, nhưng rất nhiều xe vẫn đi vào, trong đó có cả lái xe taxi.

Theo điểm b, khoản 4 Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển xe ôtô, có hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều” (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) thì bị phạt tiền từ từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Theo điểm b khoản 12 Điều 5, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần