Văn Quyết được vinh danh vận động viên tiêu biểu năm 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021), sáng 27/3 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" và Lễ trao thưởng Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu, vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2020.

 Chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam" được tổ chức  vào sáng 27/3 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
Chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam" được tổ chức nhằm ôn lại những dấu mốc lịch sử trên chặng đường phát triển của thể thao nước nhà, đồng thời tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp. Sự kiện này có ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần các huấn luyện viên, vận động viên, những người đã, đang và sẽ tiếp tục vượt mọi khó khăn, thử thách, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, đem vinh quang về cho thể thao nước nhà, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị, hướng tới thành công mới tại SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 vào cuối năm trên sân nhà. Buổi lễ cũng hưởng ứng lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", giai đoạn 2021-2030, và "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" năm 2021. Các lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên còn hưởng ứng Tết trồng cây và chương trình trồng một tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" Xuân Tân Sửu 2021 theo phát động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
 Tiền đạo Văn Quyết trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận danh hiệu này trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn. 
Tại chương trình, Bộ VHTT&DL, Ủy ban Olympic Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố quyết định và tặng thưởng cho 23 VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV người khuyết tật được bình chọn là vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc năm 2020. Trong đó,  VĐV đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2020 thuộc về tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) khi nhận được 534 điểm bầu chọn. Văn Quyết cũng trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận danh hiệu này trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn. Xếp sau Văn Quyết là võ sĩ Nguyễn Văn Đương (517 điểm) và vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh (418 điểm). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần