Văn Quyết lập công, Hà Nội FC đánh bại Becamex Bình Dương ở chung kết lượt đi AFC Cup

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha lập công duy nhất của Văn Quyết, Hà Nội FC đã giành chiến thắng tối thiểu trước Becamex Bình Dương và có cho lợi thế lớn cho trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2019 tại Hàng Đẫy.

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Huyền Đông
Sau khi vượt qua các đại diện ưu tú của bóng đá khu vực là Ceres Negros FC (Philippines) và PSM Makassar (Indonesia), 2 đại diện Việt Nam là Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đã đụng độ nhau trong 2 lượt trận chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019.
Ngay ở những phút đầu tiên của trận chung kết lượt đi, với lợi thế được chơi trên sân nhà Becamex Bình Dương đã đẩy cao tốc độ trận đấu và dùng bóng dài đưa vào trong cho cặp tiền đạo Wander Luiz và Pedro Augusto dù trời mưa, sân trơn, bóng ướt.
Sau thời gian bị đội chủ nhà dồn ép, Hà Nội FC đã lấy lại thế cân bằng với khả năng giữ bóng của Văn Quyết, Thành Lương và Quang Hải. Phút thứ 25, Omar nhận bóng từ Quang Hải sau một pha phản công nhanh và thực hiện cú sút cận chân nhưng thủ môn Đức Cường đã kịp đẩy bóng ra ngoài. Ngay sau đó, Quang Hải băng vào đá bồi nhưng lại đưa bóng đúng vào vị trí mà thủ thành Becamex Bình Dương đã chờ sẵn.
Phút thứ 34 của trận đấu, sau pha phạm lỗi của Thiện Đức với Văn Đại trong vòng cấm, trọng tài cho Hà Nội FC hưởng quả 11m. Trên chấm phạt, Văn Quyết không mắc sai lầm và mở tỉ số của trận đấu.
Hà Nội FC có lợi thế lớn trước trận chung kết lượt về tại Hàng Đẫy. Ảnh: Huyền Đông.

Bước vào hiệp 2, 2 đội đều thi đấu quyết liệt tại khu vực giữ sân, nếu may mắn Hà Nội FC đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút thứ 60 khi Văn Quyết nỗ lực căng ngang, Quang Hải băng vào cắt mặt nhưng chỉ khẽ chạm bóng nên cú dứt điểm không đi chính xác.
Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Becamex Bình Dương chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng mọi tình huống chỉ dừng ở mức cơ hội. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Với kết quả này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lợi thế lớn ở trận lượt về sau đây 1 tuần tại Hàng Đẫy.
Đội hình ra sân:
Becamex Bình Dương: Đức Cường, Veniamin, Hoàng Max, Pedro, Thiện Đức, Hồ Tấn Tài, Rabo Ali, Lê Tấn Tài, Văn Vũ, Wander Luiz, Tiến Linh.
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Tiến Thành, Văn Toàn, Thành Chung, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đại, Văn Quyết, Pape Omar.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần