Văn Quyết nhận thẻ đỏ, Hà Nội FC vẫn đánh bại tân binh Viettel

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 10 năm chờ đợi, người hâm mộ bóng đá đã có thể mãn nhãn với trận “derby Thủ đô” giữa Viettel và Hà Nội FC diễn ra chiều nay (6/3).

Omar thi đấu ấn tượng trong trận đấu với Viettel. Ảnh: Ngọc Tú
Với đội hình chất lượng và kinh nghiệm thi đấu vượt trội, Hà Nội FC đã nắm thế chủ động ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội bóng áo lính, phút thứ 10 sau pha phát bóng lên không tốt của thủ thành Văn Công từ đường trả bóng về của Duy Mạnh, tạo điều kiện để Vũ Minh Tuấn tung ra cú sút xa đầy uy lực, rất tiếc bóng đi không chính xác
Sau tình huống mắc sai lầm này, Hà Nội FC đã lấy lại thế trận, phút thứ 15 Văn Quyết thực hiện pha đá chìm bóng từ chấm đá phạt chếch bên cột cờ góc cánh trái, một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Viettel nhưng đội khách cũng không tung ra pha dứt điểm nào.
Ở những phút tiếp theo, Hà Nội FC liên tục tạo ra các cơ hội trước khung thành của thủ môn Thế Tài, nhưng phải đến phút thứ 28, Omar dứt điểm cự ly gần, mở tỷ số cho Hà Nội FC. Có được bàn thắng, Hà Nội FC tiếp tục dồn ép đối phương, phút thứ 32 Văn Quyết đột phá vào vòng cấm trước khi chuyền bóng "dọn cỗ" để Oseni đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC trước Viettel. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêm về đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.
Viettel nhận trận thua thứ 2 trong mùa giải mới. Ảnh: Ngọc Tú
Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC buộc phải chơi thiếu người, khi đội trưởng của Văn Quyết trong một pha không chiến với cầu thủ Viettel đã phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, Viettel đã dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Sau sự cố gắng không biết mệt mỏi, Viettel được hưởng quả đá 11m, nhưng De Souza không đánh bại được thủ thành Văn Công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Hà Nội FC.
Như vậy, tân binh Viettel đã phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải, còn đối với Hà Nội FC đã có được chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng như niềm tin nơi người hâm mộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần