Vận tải tăng chuyến phục vụ kỳ nghỉ lễ

Đặng Sơn - Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, các đơn vị vận tải khách đang khai thác tại 3 bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã có kế hoạch tăng cường 300 lượt xe.

 Hành khách đi xe khách liên tỉnh tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Công Hùng
Xe khách tăng chuyến

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày (từ 31/8 đến hết ngày 2/9). Theo nhận định của các đơn vị quản lý, lượng khách đổ về bến xe sẽ tăng cao hơn ngày thường; dự kiến tăng cao nhất vào chiều 30 và sáng 31/8. Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn thông tin thêm, hiện nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không quá nhiều; tuy nhiên vẫn sẽ tăng, có thể tập trung đông trong một vài thời điểm đợt nghỉ lễ.

Để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, ông Nguyễn Anh Toàn cho biết, đơn vị đã có kế hoạch tăng cường 300 lượt xe và phân bổ cho các bến thành viên. Cụ thể, bến xe Giáp Bát (Phía Nam), được tăng cường 115 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến: Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…; Bến xe Gia Lâm được tăng cường 45 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh… Bến xe Mỹ Đình được tăng cường 140 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến: Phú Thọ, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái…

Liên quan đến công tác đảm bảo việc đi lại của Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu, các đơn vị khai thác bến xe phải kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định. Từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, các xe không có bình cứu hỏa theo đúng điều kiện. Nghiêm cấm các hành vi chở quá tải, chở hàng hóa lẫn với hành khách, kiên quyết không cho xe chở quá tải và không đảm bảo các điều kiện xuất bến, lập biên bản đối với các vi phạm, tổng hợp báo cáo Sở GTVT Hà Nội để xử lý theo quy định.

Còn với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh, Sở GTVT lưu ý, đối với những lái xe điều khiển trên các cung đường đèo dốc, khó đi hoặc điều khiển xe giường năm hai tầng, xe chạy đêm phải nhắc nhở lái xe tập trung chú ý quan sát, giảm tốc độ… Sở cũng giao Thanh tra GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm vi phạm về giao thông, đặc biệt là với xe khách, xe tải.

Không lo thiếu vé tàu

Ngành đường sắt khẳng định, nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa của người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ được đảm bảo về cơ bản. Đến trưa ngày 29/8, vẫn còn hơn 80.000 vé cho tất cả các tuyến đường sắt đang sẵn sàng bán ra cho hành khách có nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ sắp tới.

Ở phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã bán ra khoảng 31.000 vé và hiện còn khoảng 69.000 vé dành cho ngày cao điểm 30/8 và 2/9. Trong khi đó, ở phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết hiện vẫn còn hơn 13.300 vé cho các tuyến vào ngày cao điểm từ 29/8 đến 31/8. Ngoài ra, còn có khoảng 10.000 vé cho các tuyến vào các ngày 1/9 và 2/9.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ, ngành đường sắt đã lên kế hoạch chạy thêm hơn 50 chuyến tàu. Trong đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội chạy tăng cường 18 chuyến tàu. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tổ chức chạy thêm 35 đoàn tàu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần