Văn Toàn, Hùng Dũng sẽ trở lại ở trận bán kết lượt về AFF Cup ?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi họp báo trước trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, HLV Park Hang Seo đã trấn an người hâm mộ về chấn thương của 2 cầu thủ là Văn Toàn và Hùng Dũng.

Đội tuyển Việt Nam tự tin trước trận bán kết lượt về tại AFF Cup (Ảnh: Ngọc Tú)
“Sáng nay tôi đã nói chuyện với bác sĩ và tình hình của Văn Toàn không quá nghiêm trọng như chúng ta đã nghĩ. Văn Toàn sẽ tham gia vào buổi tập từ hôm nay như ban đầu. Còn đối với Hùng Dũng chỉ bị đau ở lưng và không có gì quá nghiêm trọng” - HLV Park Hang Seo nói.
Tại buổi tập chiều qua (4/12), tiền vệ Hùng Dũng đã phải tập riêng với bác sĩ cả buổi tập. Với khả năng đánh chặn tốt, tiền vệ Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó, tiền vệ Hùng Dũng cũng đã phải chia tay đội tuyển Việt Nam tại Asiad 18 khi gặp phải chấn thương gãy ngón chân.
Trong khi đó, Văn Toàn đã gặp chấn thương và được chuẩn đoán là bị chấn thương gân kheo, giãn dây chằng sụn chêm độ 1. Cầu thủ người Hải Dương đã phải vắng mặt trong hai trận đấu gần nhất tại AFF Cup của đội tuyển Việt Nam.
Ở trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng 2-1 trên sân khách, đây là một lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Trước lối đá rắn của đối thủ ở trận lượt đi, HLV Park Hang Seo cho rằng: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng nên sự va chạm là không tránh được.Nhưng chúng ta có luật, tôi thừa nhận thể chất Philippines vượt trội nhưng Việt Nam hơn được sự bình tĩnh, tinh thần và kĩ thuật. Trong các buổi tập tôi đã yêu cầu các cầu thủ thử nghiệm các cách để khắc chế lối chơi rắn của Philippines”.
Trước câu hỏi việc Quang Hải thi đấu quá nhiều có thể quá tải, liệu rằng ở trận bán kết lượt về sẽ được cho nghỉ, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định, không chắc chắn cầu thủ này sẽ có trong đội hình xuất phát.
Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình.