Vàng bật tăng, cơ hội cho đầu tư

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (28/8), giá vàng thế giới đảo chiều bật tăng. Vàng trong nước đi ngang giá so với chốt phiên trước. Tuy nhiên, nhận định của chuyên gia, giá vàng vẫn còn cơ hội cho nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức hơn 1.210 USD/oz, tăng 3 USD/oz so với chốt phiên trước.
Đầu phiên sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.211 USD/oz tăng hơn 7 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và tăng hơn 1 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
Sau khi giao dịch khoảng hơn nửa giờ đồng hồ thì giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ mất 2 USD, lúc 8 giờ 45 giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.209 USD/oz.
 Giá vàng thế giới bật tăng, vàng SJC ngang giá. Ảnh minh họa.

Cùng thời điểm trên vàng SJC trong nước hôm nay gần như không có biến động giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,62 – 36,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán ở Hà Nội, Đà Nẵng quanh mức 36,62 – 36,82 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều ngang giá so với chốt phiên trước.
Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán các thị trường trên ở mức 180.000 - 200.000 đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Doji cùng lúc niêm yết giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước.
Vàng nhẫn sáng nay chỉ có Công ty Bảo Tín Minh Châu tăng giá, các DN khác đều niêm yết ngang giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán quanh mức 34,64 – 35,09 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này là 450.000 đồng/lượng.
Vàng nhẫn Phú Quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 34,45 – 34,85 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.
Vàng nhẫn VIETNAMGOLD hôm nay được Công ty CPĐT và kinh doanh vàng Việt Nam niêm yết mua – bán ở mức 34,45 – 34,85 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.
Chuyên gia thế giới nhận định, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng. Bởi vì cuộc tranh chấp thương mại ngày càng “nóng” giữa Mỹ và các quốc gia. Trong đó, Iran đã kiện ra tòa án thế giới về việc Chính quyền Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với quốc gia này. Đồng USD tiếp tục có phiên giảm giá mất 0,4% so với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán quốc tế. Nguyên nhân là do, báo cáo mới nhất từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết: Chỉ số kinh tế Mỹ tháng 7/2018 tại khu vực Chicago chững lại đạt 0,13%, thấp hơn nhiều so với chỉ số 0,48% hồi với tháng 6/2018. Những báo cáo kinh tế khu vực tiếp tục hạ mức tăng thì sẽ trùng khớp với dự báo của Quỹ Tiền tệ trước đó là nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại trong tháng 7. Người nông dân của Mỹ đang bị ảnh hưởng lớn do Mỹ áp mức thuế cao lên hàng hóa của các quốc gia. Nhiều quốc gia đã hạn chế nhập khẩu nông sản từ Mỹ.
Không chỉ có Mỹ mà Nga cũng đang đánh giá lại mức độ ảnh hưởng của nền kinh tế khi Mỹ áp các mức thuế cao lên hàng hóa của Nga và áp lệnh trừng phạt. Chuyên gia cho rằng dù ít hay nhiều thì Mỹ, Nga và các quốc gia khi bị áp mức thuế cao lên hàng hóa của nhau đều bị ảnh hưởng. Do đó, đẩy nền kinh tế toàn cầu sẽ không còn vận hành đúng quy luật cung - cầu. Bất ổn gia tăng sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá vàng. Hiện nay, giá vàng vẫn đang ở mức thấp cơ hội cho nhà đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần