Vàng đảo chiều tăng trong ngày giỗ Tổ, có thể đạt mốc 1.400 USD

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đi xuống 4 phiên liên tiếp, vàng đang loay hoay tìm yếu tố hỗ trợ đi lên khi căng thẳng chính trị tại Mỹ - Triều tạm lắng dịu. Đến phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đóng cửa vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội) vàng thế giới đã bật tăng mạnh khi Mỹ và đồng minh là Pháp lại tiếp tục thực hiện vấn đề hạt nhân tại Iran.

Kết thúc phiên giao dịch tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.331 USD/oz, tăng 7 USD so với chốt phiên.

Lúc 8 giờ 15 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.330 USD/oz, tăng 8 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Nguyên nhân giá vàng bật tăng là do, Mỹ và Pháp đã hội đàm tìm cách giải quyết vấn đề hạt nhân tại Iran. Ông Trump cho rằng, Mỹ và các đồng minh châu Âu cần thống nhất lại và bổ sung một số điều khoảng vào trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử đã ký kết với Tehran hồi năm 2015.
 Giá vàng thế giới tăng khi bất ổn chính trị lại leo thang. Ảnh minh hoạ.
Tổng thống Pháp đưa ra quan điểm thận trọng, tôn trọng chủ quyền của các nước khác, còn Tổng thống Mỹ lại tuyên bố rằng, nếu các nước châu Âu không xem xét lại thì Mỹ sẽ đơn phương rút ra khỏi thoả thuận và thời hạn cuối ông đặt ra cho các nước châu Âu là 12/5. Đối với nhà cầm quyền Iran lại tuyên bố, sẽ có biện pháp cứng rắn sẽ đáp trả Mỹ và đồng Minh nếu không thực hiện thoả thuận đã ký.

Những bất ổn chính trị lại leo thang tại trung Đông, đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bật tăng.

Sáng nay, thị trường vàng trong nước nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã đóng cửa đi lễ Tổ Hùng Vương. Tuy nhiên, các DN vẫn mở cửa công bố niêm yết giá giao dịch vàng đối với các đối tác, nhà đầu tư, vì chỉ có thị trường Việt đóng cửa vào ngày này.

Thị trường trong nước hạn chế giao dịch do đó giá vàng không tăng nhiều. Cụ thể, lúc 9 giờ Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,7 – 36,82 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán, giữ nguyên chiều mua so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán của tập đoàn này lên đạt mức 120.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 36,7 – 36,78 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán của Công ty này cũng tăng lên đạt mức 120.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn sáng nay cũng được các DN điều chỉnh tăng nhẹ giá với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn Doji niêm yết cùng thời điểm trên ở mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết đầu giờ sáng nay ở mức 36,63 – 37,08 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá so với chốt phiên trước.

Vàng nhẫn Phú quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,6 – 37 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo giới phân tích, sau 4 phiên giảm giá liên tục các nhà đầu tư vàng đã có vẻ không còn mặn mà với kim loại quý. Tuy nhiên, giới này cho rằng, nhà đầu tư không nên rời bỏ hẳn vàng mà hãy nắm một phần vốn trong đó. Vì căng thằng chính trị leo thang ở Iran chỉ mới bắt đầu. Nhưng nó cũng có thể kết thúc sớm và muộn phụ thuộc vào các bên.

Yếu tố ảnh hưởng dài hạn đến vàng không phải là chính trị mà chính là xuất phát từ quan hệ thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Mặc dù gần đây nhà lãnh đạo cả 2 quốc gia này không có động thái gì mới, nhưng những gì về hạn chế thuế quan mà Mỹ và Trung Quốc đã công bố nó sẽ đi vào thực tế ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực như suy thoái kinh tế, kéo giảm thị trường chứng khoán, dầu thô… Đây sẽ là nơi vàng phát huy vai trò trú ẩn an toàn dòng tiền. Dự báo, cuối năm vàng sẽ đạt ngưỡng 1.400 USD/oz.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần