“Vàng đỏ” Saffron chính thức có mặt Việt Nam

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Saffron Việt Nam đã tổ chức ra mắt thương hiệu Saffron Việt Nam, đánh dấu sự gia nhập chính thức của loại thảo dược Trung Đông này trên thị trường Việt Nam.

Hiện nay, Công ty TNHH Saffron Việt Nam là DN duy nhất có đầy đủ các loại giấy phép để nhập khẩu Saffron (nhụy cây nghệ tây) và đi đầu đưa mặt hàng này vào thị trường Việt Nam theo con đường chính thức.
 Sản phẩm Saffron tại lễ ra mắt. Ảnh: Hoàng Anh
Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron, công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, đồng thời cũng là DN duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…
Cây Saffron là cây nghệ tây, đã được sử dụng cách đây 3.000 năm, chủ yếu ở khu vực Ba Tư. Nhụy nghệ tây là loại gia vị thực phẩm đắt nhất thế giới (tính theo trọng lượng). Hiện tại, nhụy cây nghệ tây được công nhận là một gia vị thực phẩm theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, được chứng minh hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể cải thiện tràm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, trị bệnh Alzheimer.
Giám đốc Công ty TNHH Saffron Việt Nam Vũ Thanh Hòa cho hay, hiện, 80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran. Đất nước này bị Mỹ cấm vận toàn phần nên các hoạt động giao thương có nhiều hạn chế. Vì vậy, việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng.
Nói về quan hệ hợp tác giữa Saffron Việt Nam và Gohar Saffron, bà Nguyễn Thị Liễu, đại diện Vụ Quan hệ quốc tế, phụ trách quan hệ song phương Việt Nam - Iran thuộc Văn phòng Chính phủ đánh giá: "Saffron vốn là một loai dược liệu quý giá được người dân Iran nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung ưa chuộng vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Sự hợp tác giữa Công ty TNHH Saffron Việt Nam với Công ty Gohar Saffron không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn giúp gìn giữ thương hiệu Saffron Iran trước nguy cơ đổ bộ của những loại Saffron trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường”.
Đánh giá về sản phẩm này, theo bác sỹ Trần Châu Nguyên (Viện Dinh dưỡng Việt Nam): Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá quá cao và có những công dụng tuyệt vời về làm đẹp, sức khỏe. Saffron giúp da mịn màng, cải thiện lưu thông máu giúp da trở nên hồng hào, sáng hơn. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền để giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: Ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, mất ngủ, giảm thị lực, chống lão hóa, kháng viêm…
“Tuy nhiên, do quý hiếm và đắt đỏ nên Saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hóa chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hóa chất này thường rất độc và có hại cho sức khỏe”, bác sỹ Nguyên nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ sự kiện sáng nay cũng diễn ra với lễ ký kết hợp tác giữa đại diện Công ty TNHH Saffron Việt Nam với các Tổng đại lý, công bố danh sách đại lý chính thức của Saffron Việt Nam trên toàn quốc.
Được biết, sau sự kiện ra mắt này, Công ty TNHH Saffron Việt Nam sẽ chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại 66 Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Địa điểm này là nơi trưng bày các loại Saffron từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau, qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron cũng như cách phân biệt chúng.