Vàng giảm giá phiên thứ 2 liên tiếp, nhà đầu tư chờ đợi

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (12/7), giá vàng thế giới giảm giá phiên thứ 2 liên tiếp. Vàng trong nước cũng giảm theo. Các chuyên gia nhận định, giá vàng đã giảm nhẹ nhưng vẫn đang còn cơ hội ở phía trước khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.

Trước khi lên đường sang Bỉ dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới cho rằng Liên minh châu Âu (EU) lợi dụng Mỹ một cách thiếu công bằng về mặt thương mại và Washington sẽ phải làm điều gì đó để thay đổi.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Một số nước đã nâng thuế nhập khẩu hàng hóa đối với Mỹ nhằm đáp trả Washington trong việc áp thuế lên nhôm, thép và căng thẳng giữa Mỹ - Trung và các đồng minh EU không ngừng leo thang.

Tuy nhiên, giá vàng 2 phiên vừa qua đã đảo chiều đi xuống. Nguyên nhân một phần do đồng USD tăng giá mạnh khiến cho nhà đầu tư chốt lời giá vàng.
Đóng cửa phiên giao dịch vào rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.244 USD/oz, giảm hơn 6 USD so với chốt phiên trước. Phiên giao dịch ngày 11/7 giá vàng thế giới đã giảm mất hơn 4 USD do một số thông tin kinh tế của Mỹ khả quan khiến cho đồng USD tăng giá 0,6% so với 6 đồng tiền trong giỏ thanh toán quốc tế. 
Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á lúc 8 giờ 15 (giờ Hà Nội) ở quanh mức 1.241 USD/oz, giảm hơn 8 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và giảm thêm thêm hơn 2 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Giá vàng trong nước sáng 12/7 chỉ giảm nhẹ. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,78 - 36,96 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng một lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội quanh mức 36,78 - 36,98 triệu đồng một lượng, cũng giảm 50.000 đồng một lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm trên giá vàng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết mua - bán ở mức 36,82 - 36,92 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,8 - 36,86 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng miếng SJC đang cao hơn vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá trong ngày khoảng 2 triệu đồng (chưa kể chi phí gia công) và không biến động kịp với xu hướng thế giới.

Vàng nhẫn sáng nay 12/7 được các DN giảm giá mạnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán đầu giờ sáng nay ở mức 35,33 - 35,78 triệu đồng/lượng giảm giá 150.000 đồng một lượng so với chốt phiên trước, chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của công ty này là 450.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Phú Quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 35,2 -35,6 triệu đồng/lượng, cũng giảm 150.000 một lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.

Nhận định của các chuyên gia, ngày 11-12/7 ông Trump Họp thượng đỉnh NATO và 16/7 gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Mặc dù ông cho rằng cuộc gặp với Tổng thống Nga dễ dàng hơn nhưng Mỹ vẫn áp đặt lệnh trừng phạt với Nga. Cùng với đó, cuộc gặp thượng đỉnh NATO có được kết quả như Mỹ mong muốn là rất khó, vì Mỹ và các đối tác vẫn đối đầu nhau trong cuộc chiến thương mại. Thêm nữa, Mỹ lại vừa công bố tiếp tục áp thuế lên thêm các mặt hàng của Trung Quốc. Dự đoán kết quả Hội nghị NATO khó như mong đợi và bồi thêm những yếu tố cho chiến tranh thương mại, điều này có lợi cho vàng công cụ dự trữ.

Sau khi giao dịch hơn 1 giờ, giá vàng thế giới đã tăng trở lại 3 USD so với mở cửa. Điều này có thể đúng với dự đoán của giới phân tích. Như vậy báo cáo kinh tế tăng trưởng và đồng USD tăng giá cũng chỉ là yếu tố gây áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn. Chiến tranh thương mại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nền kinh tế luôn là yếu tố hỗ trợ vàng đi lên.