Vắng khách, một số hãng xe lớn tại Hải Phòng nghỉ chuyến

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn Hải Phòng hiện có một số bến xe khách chuyên tuyến cố định như bến xe Vĩnh Niệm, bến xe Thượng Lý, bến xe Thượng Lý…tuy nhiên số chuyến ở các bến đã giảm tới 50%, thậm chí một số hãng xe khách lớn như Hải Âu, Đoàn Xuân, Hoàng Long…đã dừng chạy chuyến Hải Phòng – Hà Nội do không có khách.

Trao đổi về nội dung nói trên ông Lưu Thành Đông – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết; Hiện tại số lượng khách tại bến xe Thượng Lý chỉ còn 60 chuyến/ngày. Hãng xe Hải Âu chạy tuyến Hải Phòng – Hà Nội đã nghỉ chuyến từ ngày 5/2 vì quá vắng khách. Dự báo trong vài ngày tới lượng xe tiếp tục giảm sâu do dịch bệnh Covid – 19 đã không còn khách đi.
 Một số hãng xe chạy chuyên tuyến Hải Phòng - Hà Nội trên xe không có khách
Theo lãnh đạo bến xe Niệm Nghĩa; do dịch Covid – 19 bùng phát từ cuối tháng 1 đầu tháng 2 nên các hãng xe hầu như không chạy chuyến. Trước đây khi chưa có dịch bùng phát trung bình một ngày bến xe có gần 200 chuyến xuất bến.
 Nhà chờ vắng khách
Nhưng đến nay thì chỉ duy trì được một số chuyến. Một số hãng đã dừng hẳn không chạy như Đoàn Xuân, Hoàng Long…nhất là sau khi có văn bản của UBND TP Hải Phòng về việc người đến và về Hải Phòng buộc phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nên nhiều người tâm lý lo ngại không xin được giấy để vào Hải Phòng. Nhu cầu người dân đi lại thì nhiều nhưng nhiều người đã từ chối không đến và đi Hải Phòng.
 Các xe xếp hàng vào bãi do không có khách
Ông Nguyễn Ngọc Đệ - Trưởng ban Quản lý bến xe khách Vĩnh Niệm cho rằng; trong vài ngày tới số lượng chuyến xuất bến sẽ giảm sâu do thủ tục ra vào bến ở Hải Phòng phải qua rất nhiều khâu rườm rà. Đến hiện tại ở bến đã giảm tới 60% số chuyến. Nhiều hãng chỉ còn vận chuyển hàng hóa để cầm chừng, duy trì còn lại khách vắng tanh.
Qua thực tế các bến xe tại địa bàn Hải Phòng vào chiều 25 tết, PV ghi nhận một số phương tiện vận tải còn hoạt động thì trên xe chỉ lác đác có 1 vài khách, một số hãng đã nằm im trong bãi xe vì không thể chạy chuyến. Nhiều hãng khách đã than thở do ảnh hưởng của mùa dịch Covid – 19 đã vắng khách giờ lại thêm tâm lý lo ngại của hành khách nên đã dừng hẳn.