Vàng lao dốc, nhà đầu tư bán tháo

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn biến kim loại quý từ cuối tuần trước đến đầu tuần này đã làm cho nhà đầu tư giật mình bởi sự đảo chiều liên tục, leo lên gần 1.300 USD/oz rồi lại lao dốc nhanh chóng...

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng giao dịch quanh mức 1.283 - 1.284 USD/oz, ngang giá so với chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới đảo chiều liên tục. Ảnh minh họa.
Trước khi trở về mức này, giá vàng thế giới đã leo lên mức 1.297,5 vào cuối tuần trước rồi lại nhanh chóng xuống dốc. Phân tích của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến vàng tăng vọt do nhu cầu trú ẩn an toàn, nhà đầu tư lo ngại bất ổn gia tăng từ thị trường Mỹ khi ông Trump sa thải người đứng đầu hội đồng cố vấn kinh tế và giải thể luôn cơ quan này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, bán chốt lời khi giá lên cao vào sáng thứ 6 (18/8). Lượng bán áp đảo thị trường khiến vàng lao dốc mất 14 USD/oz chỉ sau 1 phiên, đứng giá cuối tuần ở mức hơn 1.283 USD/oz.

Sáng nay, sau khi giao dịch 1 giờ, giá vàng thế giới lúc 9 giờ đã tăng lên 1.285 USD/oz. Trên biểu đồ giá vàng cho thấy, vàng thế giới tiếp tục tăng giá. Trong khi đó, giá vàng trong nước không có điều chỉnh giá so với mức chốt phiên cuối tuần trước.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,36 - 36,5 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm này giá vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,3 - 36,5 triệu đồng/lượng, cùng đi ngang giá so với chốt phiên cuối tuần trước.

Các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cũng không có điều chỉnh giá vàng lúc mở cửa. Cụ thể, tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng lúc 8 giờ 30 mua - bán ở mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC mua - bán ở mức 36,36 - 36,44 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng cùng lúc mua - bán ở mức 36,37 - 36,43 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn các loại sáng nay được các DN niêm yết tăng khoảng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng được Doji niêm yết lúc mở cửa mua-bán ở mức 35,1 - 35,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu lúc mở cửa mua-bán ở mức 35,02- 35,47 triệu đồng/lượng, cũng tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Các chuyên gia cho rằng, vàng thế giới có thể sẽ vẫn ở trong tình trạng đảo chiều liên tục. Như vậy, vì chính sách cải cách thuế của ông Trump chưa thấy đi vào thực tế như đã hứa khi tranh cử, mặt khác dấu hiệu nền kinh tế không có nhiều khả quan và có những dấu hiệu bất ổn ngay trong chính trường Mỹ. Do đó, mỗi khi đất nước này công bố một chỉ số nào đó sẽ ngay lập tức tác động đến thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có vàng.

Chuyên gia trong nước khuyến cáo nhà đầu tư, có thể bắt nhịp theo thị trường vàng quốc tế, nhưng cần quan sát phân tích kỹ thị trường chọn thời điểm mua-bán thích hợp.