Vàng quay đầu giảm giá trước nhiều thông tin quan trọng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/11), giá vàng thế giới và trong nước quay đầu giảm giá trước những thông tin đồn đoán về chiếc ghế của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ được ông Trump lựa chọn trong 2 cái tên Jerome Powell và John Taylor.

Thị trường đang nghiêng về dự đoán ông Trump sẽ chọn ông Jerome Powell ngồi vào ghế Chủ tịch FED. Ông này theo quan điểm “bồ câu”, quan tâm nhiều đến tăng trưởng kinh tế và việc làm đồng thời ủng hộ một chính sách tiền tệ với lãi suất càng thấp càng tốt và một chính sách tín dụng tương đối dễ dàng. Đối thủ nặng ký của ông này là ông John Taylor. Ông này lại theo quan điểm “diều hâu” tập trung hơn vào nguy cơ lạm phát và ủng hộ một chính sách tiền tệ thắt chặt với lãi suất cao và chính sách tín dụng chặt chẽ hơn. Nếu ông Trump chọn ông Jerome Powell ngồi vào ghế Chủ tịch FED thì thị trường vàng có cơ hội tăng giá mạnh trong tương lai.
Vàng nhẫn sáng nay giảm trên 100.000 đồng/lượng. Ảnh minh họa.
Ngoài thông tin này, thị trường đang đón nhận khá nhiều thông tin quan trọng khác đó là các Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Anh, Canada, ECB họp thông qua chính sách tiền tệ và nhận định kinh tế các nước và khu vực. Trong đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã họp xong và công bố giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Những thông tin kể trên khiến các nhà đầu tư có vẻ dè dặt giao dịch vàng. Nhiều người đã bán bớt phần dự trữ mà chưa đầu tư trở lại, họ chờ đợi thêm các thông tin mới.
Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.269 USD/oz, giảm nhẹ hơn 2 USD/oz so với chốt phiên trước đó.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay giao dịch quanh mức trên 1.268 USD/oz, giảm 3 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và giảm thêm hơn 1 USD/oz so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Cùng chiều với giá vàng thế giới, vàng nguyên liệu trong nước cũng giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,34 - 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,34 - 36,55 triệu đồng/lượng.

Các DN điều chỉnh tăng giá vàng SJC tương tự thị trường tự do, cụ thể: Mở cửa phiên lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji mua-bán ở quanh mức 36,41 - 36,49 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng mua-bán ở quanh mức 36,41 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở quanh mức 36,42 - 36,47 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Điều chỉnh giảm mạnh nhất sáng nay là các thương hiệu vàng nhẫn. Cụ thể, nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn DOJI niêm yết lúc 8 giờ 30 mua-bán ở mức 35,11 - 35,56 triệu đồng/lượng, giảm 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Vàng nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu có giá mua - bán 35,26 - 35,71 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua-bán ở mức 35,15 - 35,55 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo giới phân tích thế giới, đồng USD đang mạnh lên khiến cho thị trường chứng khoán tăng điểm đã đẩy vàng đi xuống. Đặc biệt, những dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào nửa cuối tuần này có vẻ như nhà đầu tư đã nhận định được xu hướng của giá vàng là khó có thể tăng cao nếu kinh tế tiếp tục tăng trưởng tốt. Các chuyên gia cho rằng: Trước khi những thông tin được công bố thì vàng thế giới sẽ giao dịch ở trong khoảng giá 1.265 - 1.280 USD/oz, khó có thể vượt qua mức kháng cự 1.280 USD/oz nếu không có thêm yếu tố hỗ trợ nào khác. Vàng sẽ tìm được hướng đi khi những công bố của các Ngân hàng Trung ương về chính sách tiền tệ, tình hình kinh tế trong các nước và khu vực, cũng như 2 ngày nữa thị trường sẽ nhận được thông tin về Chủ tịch của FED là ai.

Theo các DN trong nước, vàng nhẫn là sản phẩm nhạy cảm với thị trường hơn do đó mức độ điều chỉnh giá cũng giãn xa hơn do đó, việc các đơn vị điều chỉnh giảm hơn 100.000 đồng/lượng không có gì bất thường. Thị trường vàng miếng cũng giống thị trường thế giới, nhà đầu tư đang chờ đợi là chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần