Vàng SJC giảm và đi ngược chiều với giá vàng thế giới

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (17/1), giá vàng SJC đã giảm mỗi lượng từ 30.000 – 50.000 đồng so với chốt phiên hôm qua và đi ngược chiều với giá vàng thế giới.

Nhà đầu tư đang đón nhận những thông tin dự báo có thể tiềm ẩn rủi ro từ một phát biểu gần đây của ông Donald Trump, đó là: Cần cân nhắc chính sách "Một Trung Quốc" nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh; và ông gọi NATO là tổ chức "lỗi thời".

Do đó, nhà đầu tư vẫn đẩy mạnh mua vào, vàng giao ngay trong phiên Mỹ vừa qua tăng 0,5% lên gần 1.203 USD/oz. Vàng kỳ hạn cũng tăng 0,5% lên trên 1.202 USD/oz. Mở cửa phiên Á sáng nay, giá đang nhích nhẹ thêm giao dịch ở mức gần 1.205 USD/oz.

Mở cửa phiên trong nước sáng nay lúc 8 giờ 10, giá vàng SJC đều đồng loạt giảm đi ngược với chiều đi của giá vàng thế giới. Trên thị trường tự do đã giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và bán ra.
 Giá vàng SJC giảm giá và đi ngược chiều với giá vàng thế giới.
Cụ thể, vàng SJC giao dịch tại TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,4-36,7 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC mua-bán ở mức 36,4-36,72 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc sáng nay chỉ giảm giá từ 10.000 – 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá mua-bán vàng SJC lúc mở cửa ở mức 36,4-36,7 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức niêm yết giá vàng tại Công ty Phú Quý.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC lúc mở cửa mua-bán ở mức 36,56-36,64 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua và giảm giá bán 30.000 đồng/lượng.

Trước diễn biến tăng giá vàng và nhu cầu dự trữ vàng của nhà đầu tư tăng cao những ngày đầu năm 2017 khiến cho Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới (SPDR) cũng đã quay lại mua vào trong phiên 16/1, thay vì đẩy mạnh bán ra kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến nay.

Theo các chuyên gia phân tích tài chính thế giới, giá vàng thế giới dài hạn đi theo hướng nào phụ thuộc rất lớn vào những kế hoạch điều hành nền kinh tế Mỹ của ông Trump. Những thông tin chính thức sẽ được phát đi trong ngày nhậm chức của ông vào thức Sáu tuần này (20/1/2017).

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, thị trường vàng miếng trong nước vẫn chưa có biến động, thị trường tương đối ảm đạm. Nhà đầu tư tham gia thị trường mới chỉ dừng lại ở mức dè dặt nghe ngóng. Cùng với đó, giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới 3,97 triệu đồng/lượng. Mức này cuối tuần trước là 3,99 triệu đồng/lượng, do đó khiến các nhà đầu tư không dám bỏ tiền mua vàng vì lo ngại giá giảm.